Bay dù lượn tại Bình Thuận

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 09:38, 29/03/2022

Thời gian gần đây, một môn thể thao mạo hiểm mới trên không là dù lượn đã xuất hiện tại Bình Thuận, tạo ấn tượng mạnh, thu hút được đông đảo du khách tham gia. Với những điều kiện thời tiết nắng gió, Bình Thuận sẽ tạo nên một sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn và độc đáo đối với du khách gần xa.

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 45km và cách Mũi Né (Bình Thuận) 25km, Hòn Hồng (Bắc Bình) đang là một trong những điểm thu hút đông đảo du khách tới tham gia môn thể thao mạo hiểm dù lượn. Nơi đây có ngọn núi cao hơn 200m và một phần được bao quanh bởi một eo biển hoang sơ, bên cạnh là một đồi cát vàng óng ánh. Nhờ lợi thế núi cao, thoáng đãng và dốc núi thoai thoải ít chướng ngại vật nên rất thích hợp với trò mạo hiểm này. Khi đến đây, nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên vì vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Từ đỉnh núi nhìn xuống du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của thảm thực vật xanh mọc rải rác khắp sườn núi xen lẫn với những bãi cát trông không khác gì một hoang mạc rộng lớn.

7.-nguoi-choi-chuyen-nghiep-tren-suon-nui-tai-hon-hong-co-chieu-cao-khoang-150m-so-voi-muc-nuoc-bien(1).jpg

Anh Cao Thái Tân, huấn luyện viên Trung tâm đào tạo dù lượn VNAA cho biết: Qua khảo sát thực tế, Hòn Hồng đáp ứng được các yêu cầu đặt ra của môn dù lượn như bãi cất cánh, địa hình có khoảng trống không có cây, bãi hạ cánh an toàn… Đặc biệt, khu vực này có 2 hướng gió và gió rất đều là một trong những điều kiện tuyệt vời cho môn dù lượn. Hòn Hồng là một trong những địa điểm lý tưởng được nhiều người yêu thích trò dù lượn lựa chọn.

2.-khu-vuc-luyen-tap-danh-cho-nguoi-moi-tap-choi-du-luon-tai-hon-hong-thuoc-dia-phan-xa-hoa-thang-huyen-bac-binh..jpg

Nhiều người chọn cách chinh phục Hòn Hồng bằng dù lượn một phần vì sự thuận lợi và một phần là vì thiên nhiên hoang sơ rất đẹp nơi đây. Với trò dù lượn người chơi sẽ được ngắm nhìn cảnh núi và biển tuyệt vời bằng góc nhìn trên cao. Không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được thỏa niềm đam mê riêng của của mỗi người.

10.-tham-gia-du-luon-mao-hiem-nguoi-choi-khong-chi-duoc-ngam-canh-thien-nhien-tuoi-dep-ma-con-duoc-thoa-niem-dam-me-rieng-cua-minh.jpg

Anh Cao Thái Tân, huấn luyện viên Trung tâm đào tạo dù lượn VNAA cho biết: Với địa hình tại khu vực Hòn Hồng, nếu phát triển chuyên nghiệp hơn nữa môn dù lượn sẽ khai thác tối đa thời gian bay với khoảng 10 tháng/năm.

6.-voi-loi-the-nui-cao-thoang-dang-va-doc-nui-thoai-thoai-it-chuong-ngai-vat-nen-rat-thich-hop-voi-tro-choi-mao-hiem-nay.jpg

Theo đánh giá của những vận động viên dù lượn chuyên nghiệp, Hòn Hồng nói riêng và Bình Thuận nói chung là một địa điểm lý tưởng để những ai đam mê thể thao mạo hiểm thử sức. Đây là tín hiệu đáng mừng hứa hẹn sẽ tạo thêm một điểm nhấn du lịch mới cho du khách khi đến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận. Đây cũng là một hướng phát triển phù hợp với định hướng phát triển du lịch tỉnh đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh, trong đó, đa dạng sản phẩm du lịch tại điểm đến phải được ưu tiên chú trọng đầu tư phát triển.

9.-khi-choi-tro-du-luon-mao-hiem-du-khach-se-duoc-ngam-nhin-canh-nui-va-bien-tuyet-voi-tu-tren-cao..jpg

Tô Long