Đô thị nghỉ dưỡng thông minh – giải pháp mới cho du lịch Việt

Thông tin thị trường - Ngày đăng : 13:26, 30/03/2022

Bắt kịp xu hướng 4.0, ngành du lịch Việt Nam đang chú trọng áp dụng công nghệ thông minh trong hướng phát triển mới hậu đại dịch. Các tỉnh thành phát triển du lịch đẩy nhanh tìm kiếm giải pháp tổng thể, hữu ích giúp quản lý tối ưu cho doanh nghiệp du lịch và mang lại sự thoải mái tiện nghi cho du khách.
202203300124371(1).jpeg
Giải pháp chiếu sáng thông minh đáp ứng những nhu cầu thư giãn, vui chơi, tiệc tùng với hiệu ứng ánh sáng được điều chỉnh theo kịch bản có sẵn.

Ngành Du lịch Việt “làm mới mình” sau đại dịch

Đại dịch Covid-19 xuất hiện gây ảnh hưởng đến tất cả các ngành kinh tế nói chung và du lịch nói riêng. Đỉnh điểm vào giữa năm 2021, tất cả hoạt động du lịch bị đóng băng, các doanh nghiệp du lịch chao đảo tìm lối thoát.

Việc phủ Vaccine Covid-19 trên cả nước giúp xoa dịu căng thẳng của đại dịch và đưa đất nước đến thời kì “bình thường mới”. Đầu năm 2022, ngành du lịch đã có những khởi sắc mới khi Chính phủ, Ban Ngành các tỉnh triển khai các phương án thu hút khách du lịch trở lại.

Nắm bắt xu thế đó, các tỉnh thành phát triển về du lịch như: Nha Trang – Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Đà Nẵng, Phan Thiết – Bình Thuận,… đẩy mạnh khai thác du lịch với hàng loạt kế hoạch, chiến lược liên quan đến ứng dụng công nghệ thông minh vào các địa điểm phục vụ du lịch như: Khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort, khu vui chơi, giải trí,...

Thành phố biển Phan Thiết - Bình Thuận ứng dụng công nghệ phát triển đô thị thông minh

Đại dịch ảnh hưởng lớn đến du lịch Bình Thuận. Đầu năm 2022, những nỗ lực của tỉnh đã giúp ngành du lịch bước đầu hồi sinh. Các địa điểm nổi tiếng như: Đảo Phú Quý, Mũi Né, Vườn Thanh long,… nhận được nhiều lời khen và hứa hẹn trải nghiệm. Tuy nhiên để thu hút khách, tỉnh cần có những kế hoạch nhằm kêu gọi đầu tư, tìm kiếm các doanh nghiệp đối tác hỗ trợ.

Để đồng bộ hóa các điểm du lịch thành khu đô thị du lịch, Bình Thuận cần tìm kiếm những giải pháp công nghệ thông minh cho khu nghỉ dưỡng, khách sạn, resort, khu vui chơi, giải trí,... Đồng thời thay đổi nhiều loại hình dịch vụ du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ và đặc biệt chú trọng xu hướng du lịch thông minh, hiện đại.

Bộ giải pháp công nghệ thông minh dành cho khách sạn, resort của Điện Quang đón đầu xu hướng phát triển du lịch

Giúp nhà quản lý kiểm soát tất cả mọi hoạt động của khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng,…Điện Quang cho ra đời bộ giải pháp thông minh cho lĩnh vực Hospitality gồm giải pháp cho phòng nghỉ dưỡng, chiếu sáng mỹ thuật Facade mặt dựng và chiếu sáng, thông minh cho khách sạn, nhà hàng, resort. Không chỉ giúp ích cho quản lý, giải pháp thông minh này còn mang tới những trải nghiệm tiện nghi, chất lượng hàng đầu cho tất cả khách lưu trú.

Việc ứng dụng giải pháp thông minh tổng thể giúp tự động hóa phù hợp với từng nhu cầu của du khách, có thể điều khiển được nhiều thiết bị cùng lúc chỉ với một thao tác đơn giản như: Điều khiển tất cả thiết bị trong phòng chỉ bằng một nút bấm, giao tiếp bằng giọng nói, Hệ thống cảm biến tự động hóa theo kịch bản, Hệ thống định vị tích hợp, Hệ thống thiết bị đảm bảo an toàn cho du khách,…

untitled-1.jpg

Điện Quang mang đến Giải Pháp Công Nghệ Thông Minh cho Hotel & Resort tại Hội thảo và Triển lãm Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ ngành Du lịch với chủ đề “Công nghệ cho Du lịch an toàn hậu đại dịch” diễn ra tại Tp. Nha Trang.

Khi đi du lịch, nghỉ dưỡng, nhu cầu “check in” là không thể thiếu. Chính vì vậy khuôn viên và mặt dựng công trình, nhà hàng, khách sạn cần đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng thời tô điểm thêm góp phần tăng cảm nhận về thị giác, giúp du khách thích thú khi trải nghiệm. Ngoài ra, Điện Quang cũng cung cấp các giải pháp thông minh cụ thể phù hợp cho từng khu vực: Đèn cảm biến cho khu vực bãi đỗ xe, đèn chiếu sáng khu vực sảnh, lễ tân, hồ bơi, sân vườn,... của khách sạn, nhà hàng, resort.

Với năng lực và kinh nghiệm hiện nay, Điện Quang sẽ là đối tác đáng tin cậy về khả năng cung cấp các Giải pháp Khu nghỉ dưỡng thông minh cho ngành du lịch Bình Thuận. Đồng hành cùng Thành phố Phan Thiết trở thành khu đô thị nghĩ dưỡng hiện đại, thông minh tại Việt Nam.

Xem thêm tại link: https://b2b.dienquang.com/products/chieu-sang-thong-minh-linh-vuc-hospitality

Ngày 29/03/2022, Hội thảo và Triển lãm Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ ngành Du lịch với chủ đề “Công nghệ cho Du lịch an toàn hậu đại dịch” diễn ra tại Tp. Nha Trang. Điện Quang đã gây tiếng vang lớn khi đưa ra giải pháp tối ưu và hiện đại xây dựng khu đô thị nghỉ dưỡng thông minh.

Ông Phạm Lê Minh, Giám đốc Điều hành Khối IoT của Điện Quang, cho biết: “Ứng dụng giải pháp chiếu sáng, điều khiển thông minh đáp ứng nhu cầu trong việc thu hút, tăng trải nghiệm của khách Du lịch, giảm chi phí lãng phí trong quản lý có thể lên đến 80% trong ngành du lịch nói riêng và trong việc phát triển thành phố thông minh nói chung”.

Tuyết Nhi