Mỹ cử nhóm chuyên gia đến Trung Quốc hỗ trợ điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay

Quốc tế - Ngày đăng : 09:10, 03/04/2022

Một nhóm công tác gồm 7 chuyên gia do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ hôm nay đã được cử đến Trung Quốc để hỗ trợ nước này điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay hồi tháng trước của hãng hàng không China Eastern Airlines.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc ngày 2/4 cho biết, một nhóm công tác gồm 7 chuyên gia do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ hôm nay đã được cử đến Trung Quốc để hỗ trợ nước này điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay hồi tháng trước của hãng hàng không China Eastern Airlines.

Theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, nhóm chuyên gia này gồm 7 người là các đại diện và cố vấn kỹ thuật của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, có trách nhiệm hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình điều tra và phân tích nguyên nhân vụ tai nạn từ góc độ thiết kế và chế tạo máy bay. 

Trước đó ngày 21/3, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra khi máy bay Boeing 737-800 số hiệu 5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông), bị mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây. Máy bay sau đó được xác định đã đâm xuống vùng núi. Toàn bộ 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng./.

vov.vn