Cần dọn bãi rác phát sinh giữa 2 khu phố

Tin nóng 247 - Ngày đăng : 11:14, 03/04/2022

Hơn 1 tháng nay, bãi rác nhỏ hình thành trên tuyến đường Văn Cao nối khu phố 11 phường Phú Trinh và khu phố 3 phường Xuân An (thành phố Phan Thiết) khiến người dân ở đây bức xúc.

Bởi đoạn giáp ranh này còn bãi đất trống, một số người tận dụng ban đêm đi xe máy đem các loại rác chứa trong bịch ni lông tới quăng ở đó, có cả bao tải chứa đầy trái thanh long khô vàng. Chị T. ở khu phố 11 cho biết: “Mới chập choạng tối, tôi đã chứng kiến một thanh niên ở trong khu phố mình kéo bịch ni lông to màu đen chứa rác ra để. Tôi góp ý thì bị người này cự cãi, nên thôi!”. Có người ở khu phố này cho rằng, một số gia đình không đóng phí môi trường hàng tháng, tranh thủ đem rác ra bỏ ở đây; kể cả những người địa phương lân cận cũng đem rác quăng vào ban đêm!

img_4599.jpg
Rác lộ thiên trong khu dân cư

Thiết nghĩ, UBND phường Phú Trinh cần cắm bảng cấm đổ rác kèm các mức xử phạt hành chính đổ rác thải nơi công cộng, theo Nghị định 155/CP, cũng như gắn camera tại bãi rác giáp ranh này, nhằm xử lý các trường hợp vi phạm nhiều lần. Cùng với đó, phường, khu phố phối hợp Công ty cổ phần Dịch vụ Môi trường Bình Thuận dọn dẹp bãi rác mới phát sinh, đồng thời tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường khu dân cư!

img_4604.jpg
Bãi rác nằm ngay ngã tư giáp ranh 2 khu phố

Thụy Khanh