Hàm Thắng: Tổ chức thu gom rác thải dọc quốc lộ 1A

Đi, thấy và viết - Ngày đăng : 09:51, 10/04/2022

UBND xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) vừa tổ chức thu gom rác dọc quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã. Các thôn trên địa bàn xã cũng ra quân dọn rác tại các tuyến đường làng, ngõ xóm, đường liên thôn.

Được biết, tình trạng xả rác bừa bãi trên các tuyến đường, nhất là dọc tuyến quốc lộ 1A qua Hàm Thắng, kéo dài từ cầu Bến Lội đến chân cầu Phú Long diễn ra từ nhiều năm qua. Thực trạng trên khiến người dân bức xúc vì mất mỹ quan, gây ô nhiễm môi trường. Xã Hàm Thắng đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật, đề nghị người dân không xã rác bừa bãi,... song vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong muốn.

thu-gom-rac-.jpg
Các phương tiện tham gia thu gom rác thải dọc quốc lộ  1A, đoạn qua xã Hàm Thắng.

Việc UBND xã Hàm Thắng huy động lực lượng, phương tiện tham gia thu gom rác thải được đông đảo người dân đồng tình, hưởng ứng, bởi phần lớn lượng rác thải tồn đọng trong nhiều ngày được thu gom, tiêu hủy đúng quy định. Xã cũng tiến hành lắp camera ở các điểm thường diễn ra việc tập kết rác trái phép nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm.

Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng, việc ra quân thu gom rác tuy hiệu quả nhưng chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu dài, nên phối hợp với đơn vị dịch vụ môi trường tăng tần suất thu gom rác sinh hoạt hằng ngày trên địa bàn cho phù hợp, vì hiện tại mỗi tuần chỉ có 2 đợt thu gom rác (diễn ra vào thứ 4 và thứ 7) là quá ít so với nhu cầu.

Tấn Thành