Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Bình Thuận

Đời sống - Ngày đăng : 14:52, 16/04/2022

BTO - Sáng nay (16/4), Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia đã có tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận.

Theo đó, hiện nay trên khu vực các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (Tân Thắng- Hàm Tân 90,3mm). Cảnh báo trong 3-6 giờ tới, 2 tỉnh này tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm, có nơi trên 70mm. Đồng thời, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại huyện Hàm Tân, thị xã La Gi.

13dcba45c54f3f11665e.jpg
Sạt lở bờ biển do sóng lớn

Mặt khác, qua theo dõi ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển, gây mưa rào và dông trên khu vực huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh và Đức Linh. Trong những giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các khu vực trên. Trong cơn giông có khả năng xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm qua và sáng nay (16/4), ở Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 12-15 độ Vĩ Bắc nên trong chiều tối và tối nay ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50 mm, có nơi trên 60mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

K.Hằng