Khởi động cuộc thi Tiếng hát công nhân lao động lần I - 2022

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 18:50, 18/04/2022

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tổ chức Hội thi “Tiếng hát Công nhân lao động Bình Thuận” lần thứ I năm 2022.
dsc_0143.jpg
Ảnh tư liệu: Cuộc thi Bolero thu hút đông đảo công chúng thưởng lãm và cổ vũ

Đây sẽ là sân chơi nhằm duy trì và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ thiết thực, lành mạnh và bổ ích cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động sau giờ làm việc, phát hiện và bồi dưỡng các tài năng văn nghệ trong các Khu công nghiệp, các doanh nghiệp, xí nghiệp, nhà máy, chào mừng Tháng Công nhân năm 2022.

dsc_0202.jpg

Thông qua hội thi để tuyên truyền, phổ biến các ca khúc truyền thống cách mạng, ca ngợi quê hương Bình Thuận, đất nước, con người Việt Nam đến với lực lượng công nhân lao động, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu. Ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước, ca ngợi ngành nghề và lan tỏa niềm tin yêu trong công việc và cuộc sống, không sử dụng ca khúc nước ngoài. Khuyến khích thí sinh hát những ca khúc truyền thống cách mạng, những ca khúc sáng tác về quê hương Bình Thuận.

dsc_0175.jpg

Đối tượng tham dự hội thi là đoàn viên công đoàn, công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp, xí nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất,... trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

dsc_0100.jpg

Trong ký kết liên tịch giữa 2 đơn vị cũng nêu rõ, những cá nhân đã đạt giải nhất, nhì, ba Cuộc thi “Tiếng hát Truyền hình Ngôi Sao biển Bình Thuận lần I, năm 2014; lần II, năm 2019; lần III, năm 2021”, Cuộc thi “Tiếng hát Ngôi Sao biển Bình Thuận lần I năm 2018”; những cá nhân đã đạt giải nhất, nhì, ba trong các cuộc thi thanh nhạc (thi hát) cấp quốc gia và các cuộc thi tiếng hát truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam và của các đài tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì không được tham dự Hội thi này.

Hội thi "Tiếng hát công nhân, lao động Bình Thuận" lần I - 2022 sẽ chính thức diễn ra vòng sơ khảo vào đầu tháng năm 5/2022. Sau 2 năm gần như vắng bóng các cuộc thi ca hát, do dịch bệnh Covid -19.  Với bước khởi động của Hội thi lần này, sẽ hứa hẹn sự trở lại của các sân chơi văn hoá nghệ thuật quần chúng, mạnh mẽ hơn.

Quang Nhân