Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Xã hội - Ngày đăng : 08:38, 21/04/2022

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận lần thứ VII nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã thành công tốt đẹp. Ban chấp hành khóa mới gồm 31 thành viên của nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã chính thức ra mắt trước đại hội.
unnamed-9.jpg
Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng  - Bí thư Tỉnh ủy dự và chúc mừng Đại hội
dsc06425.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Nguyễn Minh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đến chúc mừng và dự Đại hội, có đồng chí Dương Văn An – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Vũ Thanh Lưu – Ủy viên Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh...

dsc06431.jpg
Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tại Đại hội, với những thành quả của nhiệm kỳ lần thứ VI (2016 - 2021) cho thấy các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, là “cầu nối” trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Các phong trào của Hội đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. Điều này được đánh dấu bằng con số tổng trị giá hoạt động đạt 298 tỷ đồng, bằng 198,6% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VI (2016 - 2021) đề ra và cao hơn nhiệm kỳ trước 88 tỷ đồng.

dsc06409.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ tỉnh nhà trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời biểu dương sự nỗ lực đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ các cấp trong nhiệm kỳ qua.

dsc06443.jpg
Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027
dsc06444.jpg
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng với BCH khoá mới

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 5 năm tới, Chiến lược phát triển Hội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, công tác nhân đạo và phong trào chữ thập đỏ có nhiều thời cơ và thuận lợi, nhưng cũng đang phải đối mặt với những thách thức to lớn. lẽ đó, mong muốn BCH khóa mới tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X). Đẩy mạnh công tác truyền thông các giá trị nhân đạo và hoạt động của hội chữ thập đỏ các cấp, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự chia sẻ, cảm thông sâu sắc của người dân và các tổ chức về hoạt động nhân đạo. Qua đó vận động, lôi cuốn các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức tham gia hoạt động nhân đạo với các hình thức và khả năng phù hợp.

dsc06433.jpg

Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, thường xuyên quan tâm việc xây dựng, kiện toàn, củng cố, tổ chức Hội và phát triển hội viên, tình nguyện viên, cộng tác viên chữ thập đỏ trong các cơ quan, trường học, cộng đồng dân cư...; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên; xây dựng tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác nhân đạo trong tình hình mới. Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ phải chủ động tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền những chủ trương, giải pháp về công tác nhân đạo và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” ở các địa phương; phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể tham gia xây dựng các chủ trương, dự án vì mục tiêu nhân đạo, từ thiện góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. 

dsc06448.jpg
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chúc mừng Đại hội

Nêu cao tính tự chủ, tự quản, tự chịu trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong lĩnh vực hoạt động của Hội, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, hết lòng chăm lo người nghèo, người dễ bị tổn thương. Tăng cường quan hệ hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước, tiếp tục phát huy hiệu quả vận động xây dựng các dự án hỗ trợ sinh kế cộng đồng, biến đổi khí hậu để tranh thủ kêu gọi các tổ chức quốc tế và kêu gọi các tổ chức, nhà tài trợ trong nước, góp phần đẩy mạnh các hoạt động chăm lo các đối tượng.

dsc06452.jpg
Ông Nguyễn Minh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội

Tại Đại hội cũng đã suy tôn ông Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch danh dự nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng thời, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng cờ thi đua cho 3 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Hội cũng như phong trào trong 5 năm qua. UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 5 cá nhân và 5 tập thể là Hội Chữ thập đỏ huyện Hàm Thuận Nam, Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Linh, Hội Chữ thập đỏ thị trấn Liên Hương (Tuy Phong), Hội Chữ thập đỏ phường Phú Thủy (Tp. Phan Thiết), Hội Chữ thập đỏ xã Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc). Kết thúc Đại hội Ban chấp hành khóa VII – nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 31 thành viên đã chính thức ra mắt Đại hội và cũng đã bầu đoàn đại biểu gồm 5  người đi dự Đại hội cấp trên.

Quang Nhân