Triển khai Chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học”
Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 10:46, 23/04/2022
Chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học” nhằm xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh tiểu học, hướng đến mục tiêu giúp các em trở thành người đọc độc lập trong tương lai, là người có kỹ năng đọc và thói quen đọc. Năm 2015, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Tổ chức Room to Read đã ký biên bản ghi nhớ thực hiện Chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học” giai đoạn 2016 – 2020. Kết quả, đến năm 2018, sau 3 năm thực hiện, số lượng thư viện đã được thiết lập là 222 thư viện, vượt chỉ tiêu so với số đã cam kết là 12 thư viện. Trong năm 2019 - 2020, tiếp tục duy trì hoạt động tại 222 thư viện đã được thiết lập trong giai đoạn 2016 - 2018 và triển khai thêm chương trình tại 8 tỉnh. Phát huy kết quả đã đạt được, thỏa thuận hợp tác trong việc phát triển thói quen đọc và văn hóa đọc trong trường tiểu học giai đoạn 2021 – 2025, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Tổ chức Room to Read tiếp tục nhân rộng chương trình này ở 8 tỉnh, trong đó có tỉnh Bình Thuận.
Theo đó, tại tỉnh Bình Thuận, Tổ chức Room to Read sẽ hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho 10 trường, tương ứng với 10 thư viện đã đăng ký tham gia chương trình. Cụ thể, hỗ trợ tập huấn cho giáo viên cốt cán, cung cấp sách, tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ các hoạt động thư viện, tiết đọc Tiếng Việt… Chương trình được chia làm 3 giai đoạn từ 2022 – 2024.
Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã nghe đại diện tổ chức Room to Read giới thiệu chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học”, giới thiệu mô hình hỗ trợ kỹ thuật của Room to Read và kế hoạch triển khai năm 2022. Dự kiến, chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học” sẽ khai trương và đi vào hoạt động trong tháng 9/2022.