Phú Quý đang hút du khách

Du lịch - Ngày đăng : 07:09, 27/04/2022

Phú Quý có những thời điểm chộn rộn những đoàn khách đến với đảo. Tuần qua cũng vậy, ngoài những đoàn khách về tham dự giải đua xe đạp đã diễn ra tại đây, đã có những đoàn khách từ TP.HCM, Hà Nội, Đồng Nai… khiến Phú Quý có những ngày khách sạn chẳng còn phòng trống. Đáng mừng cho Phú Quý khi trở thành địa điểm được chọn lựa trong hành trình của rất nhiều du khách.
unnamed.jpg

Ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL nhìn nhận: Bình Thuận luôn nỗ lực xây dựng một điểm đến an toàn – thân thiện – chất lượng và hấp dẫn. Quyết tâm xây dựng Bình Thuận là trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia và hướng đến mang tầm quốc tế trong tương lai nên nhiều sự kiện thể thao – du lịch có quy mô và chất lượng chuyên môn cao đã được tổ chức trong thời gian qua, trong đó có môn xe đạp thể thao. Việc lựa chọn huyện đảo Phú Quý - nơi được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh với những nét văn hóa đa dạng của người dân vùng biển, vẻ đẹp hoang sơ, các bãi tắm thơ mộng và môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp sẽ tạo cho các vận động viên sự thoải mái và hưng phấn để thể hiện hết năng lực và trình độ chuyên môn của mình, góp phần mang lại thành công cho đơn vị, địa phương tham gia.

Ông Huỳnh Ngọc Tâm cho biết thêm: Quan trọng hơn, qua sự kiện thể thao – du lịch này, hy vọng và mong muốn mỗi cán bộ, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên và tất cả du khách gần xa đến dự khán trực tiếp hoặc gián tiếp giải đấu này hãy đồng hành cùng với Phú Quý và hãy trở thành những đại sứ du lịch thân thiện nhằm góp phần tuyên truyền cũng như vận động bạn bè, gia đình và người thân đến tham quan để tìm hiểu và khám phá vùng đất, văn hóa và con người của huyện đảo nhiều hơn trong thời gian tới.

unnamed-2.jpg

Chỉ tính riêng xã Tam Thanh, số liệu khách đăng ký lưu trú gần 1.500 lượt khách, đây cũng là một trong những xã sầm uất của huyện đảo vì tập trung nhiều nhất khách sạn lớn nhỏ. Hơn 70 khách sạn, nhà nghỉ lớn nhỏ gần như hết phòng. Riêng 2 xã Ngũ Phụng và Long Hải lượng lưu trú ít hơn, do cơ sở vật chất chưa nhiều như Tam Thanh.

unnamed-5.jpg

Từ Tam Thanh đi về phía các thắng cảnh nổi tiếng của Phú Quý cũng rất dễ dàng như Gành Hang, núi Cao Cát – chùa Linh Sơn. Một quần thể thắng cảnh đẹp của đảo Phú Quý. Núi Cao Cát được dân đảo xem như ngọn núi thiêng, tọa lạc ở phía bắc đảo, nơi đây có tượng Phật Bà Quan Âm rất uy nghi được đặt trên đỉnh núi. Thú vị nhất là khi bạn thử thách bản thân leo lên núi và từ trên đỉnh núi Cao Cát, du khách có thể phóng tầm mắt xuống cả một vùng không gian rộng lớn quanh đảo. “Cảm giác đứng trên núi Cao Cát phóng tầm mắt xuống biển trong xanh thật đẹp. Từ hôm qua em thuê xe đi khắp đảo, dù ở đây chẳng quen biết ai. Người dân ở đây dễ mến và hiền lành, em rất thích. Nhưng đẹp nhất vẫn là Hòn Tranh nó cuốn hút bởi bãi tắm tuyệt đẹp. Có lẽ em sẽ đưa người thân trở lại đây” - bạn Thanh Vũ (TP. HCM) vui vẻ cho biết.

Hòn Tranh cách Cảng Phú Quý khoảng 600 m về phía đông nam và có phong cảnh hữu tình với làn nước xanh trong hòa cùng sắc xanh lục bí ẩn của núi rừng tạo nên một bức họa hết sức lôi cuốn. Đây cũng là một trong bộ ba hòn đảo nổi nhất ở Phú Quý là Hòn Đen, Hòn Đỏ và Hòn Tranh, đã tạo nên sự thích thú cho du khách. Hòn đảo bé thế thôi, nhưng lại được ban tặng quá nhiều những thắng cảnh. Ai đến Phú Quý sẽ yêu mảnh đất này, yêu cả hương vị ngọt lịm của xoài cát, hay mãng cầu ở Phú Quý.

Hy vọng Phú Quý sẽ là điểm sáng cho mai này về du lịch để mỗi ngày, mỗi thời điểm bất cứ trong năm đều có dấu chân của du khách in lên vùng đất. Chỉ tiếc là, một năm Phú Quý có thể rộn ràng nhất trong 6 tháng đầu. Thời tiết cũng là rào cản nhất định, lượng khách chỉ tập trung vào 6 tháng đầu nên việc muốn Phú Quý phát triển hơn về mảng dịch vụ để phục vụ cho du khách vui chơi giải trí không phải là chuyện đơn giản.

Quang Nhân