Khu ẩm thực Pit Stop: Nơi dừng chân đầy thi vị

Du lịch - Ngày đăng : 06:11, 28/04/2022

Sau những tháng ngày tín đồ du lịch phải tạm gác lại đam mê khám phá và trải nghiệm các địa điểm du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid- 19. Thì nay, hoạt động du lịch Bình Thuận đã nhộn nhịp và an toàn đón du khách đến trải nghiệm các dịch vụ mới, thưởng thức hương vị ẩm thực đặc trưng của xứ biển Mũi Né nói riêng và Bình Thuận nói chung.

Cuối tuần vừa rồi, tôi và nhóm bạn vài người có cùng sở thích phượt tại chỗ, có nghĩa xách balo lên và đi ngay 1 chuyến Mũi Né, hít thở không khí trong lành và ngắm mây trời “biển xanh, cát trắng, nắng vàng” của xứ biển; hay đơn giản chỉ là khám phá những điều thú vị và hấp dẫn nơi mình sinh sống mà trước đây đã lỡ bỏ qua.

pit-stop-1.jpg

Sau khi chúng tôi lên xe với mục tiêu “săn hình” sống ảo bên cung đường Mũi Né quen thuộc cùng các địa điểm khác: Đồi cát Mũi Né, đường hoa giấy, bãi Đá Ông Địa… Trong hành trình trải nghiệm này, vô tình chúng tôi phát hiện một khu ẩm thực có tên Pit Stop nằm ngay địa chỉ 122 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến (TP. Phan Thiết) và thật bất ngờ vì trước nay chưa từng khám phá ra những điều thú vị ngay gần bên. Bởi Khu ẩm thực Pit Stop sở hữu một không gian thoáng đãng, view ngắm toàn cảnh biển, không khí ấm cúng, thân thiện, nơi như giúp ta bỏ lại những lo toan thường ngày, hòa mình vào nền văn hóa của các quốc gia khác nhau… là cảm nhận khi bước chân vào Pit Stop.

pit-stop-6.jpg

Pit Stop nằm sát biển là nơi lý tưởng giúp ta thỏa mãn các nhu cầu thưởng thức hương vị xứ biển với hải đặc sản tươi sống, cùng bạn bè, gia đình ngắm hoàng hôn trên biển cũng như trải nghiệm không khí hội chợ ẩm thực sôi động.

pit-stop-8.jpg

Tại đây có nhà hàng Một Nắng chuyên về hải sản với các món ăn nổi tiếng của du lịch Mũi Né - Phan Thiết phải kể đến: Lẩu thả, gỏi cá mai, mực một nắng…

Điểm khác biệt của Pit Stop chính là ngoài hương vị ẩm thực Việt, đến đây, thực khách còn được khám phá văn hóa ẩm thực của nhiều quốc gia khác nhau, thưởng thức các món ăn như: Pizza, thịt muối xông khói, món ăn thực dưỡng phong cách Âu, đồ nướng các nước Địa Trung Hải… tại gian hàng: Maxvik, Pizza Mario, Feed Your Soul, The Piri Piri House, Pappa Goulash, Muine Specialty Coffee, Nirvana Beach Club… mang phong cách riêng đến từ các nước: Mexico, Hungary, Đức, Ý, Nga, Pháp, Tây Ban Nha…

menu_motnang3-8.jpg

Ngoài thưởng thức ẩm thực đa quốc gia ngay bên bờ biển vào các ngày cuối tuần, lễ tết Pit Stop còn có chương trình nhạc sống được các nghệ sĩ thể hiện những bản nhạc bất hủ tạo không khí vui tươi, giúp thực khách vừa thưởng thức ẩm thực, giải nhiệt với bia tươi của Bỉ và có thể lắc lư theo những điệu nhạc một cách tùy thích.

pit-stop-mon-an-3.jpg

Tìm hiểu thêm về văn hóa ẩm thực nơi đây, anh Nguyễn Xuân Bách - Giám đốc Khu ẩm thực Pit Stop chia sẻ thêm với chúng tôi rằng: “Các gia đình đã chú ý đến việc hưởng thụ, tạo không khí ấm cúng bên người thân, minh chứng hiện nay rất nhiều gia đình đã chọn Pit Stop cho một bữa ăn gia đình ấm áp yêu thương, họ không chỉ đến Pit Stop để thưởng thức ẩm thực mà còn cùng các con khám phá nền ẩm thực của các quốc gia khác, thư giãn, dạo biển. Đối với các cặp đôi, nhóm bạn thì những ngày cuối tuần thường chọn Pit Stop để hòa mình vào các lễ hội bia, ẩm thực, chợ làng biển…”.

lau-tha-motnang-2.png

Với diện tích rộng hơn 1.000 m2, có thể phục vụ từ 300 - 500 thực khách theo nhu cầu tiệc buffet, tự nướng… Khu ẩm thực Pit Stop là nơi dừng chân đầy thi vị dành cho thực khách tại Phan Thiết và lân cận, đặc biệt đối với thực khách từ các tỉnh, thành khi đến Khu du lịch quốc gia Mũi Né.

Hồng Châu