AES Việt Nam hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Thuận

Thông tin thị trường - Ngày đăng : 15:53, 29/04/2022

AES Việt Nam phối hợp cùng Hội Khuyến học huyện Hàm Tân và Hội khuyến học xã Sơn Mỹ, tỉnh Bình Thuận đã trao tặng 120 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Buổi lễ trao học bổng được tổ chức với sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương, các trường học và Hội Khuyến học.

Tổng giá trị gói học bổng trị giá 100 triệu đồng, được trao cho 120 em học sinh tại 20 trường học trên địa bàn huyện Hàm Tân, trong đó bao gồm 70 em học sinh của trường Tiểu học Sơn Mỹ 1, tiểu học Sơn Mỹ 2 và Trung học Cơ sở Sơn Mỹ vừa quay trở lại trường học sau thời gian dài các trường học đóng cửa do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

ong-hoang-quoc-bao-can-bo-doi-ngoai-aes-viet-nam-tham-du-buoi-le-trao-tang-hoc-bong.jpg
Ông Hoàng Quốc Bảo, Cán bộ Đối ngoại, AES Việt Nam tham dự buổi lễ trao tặng học bổng.

Ông Nguyễn Công Mỹ - Chủ tịch Hội khuyến học xã Sơn Mỹ chia sẻ:“Trong thời gian đại dịch vừa qua, nhiều hoạt động kinh tế đã bị đình trệ, thu nhập của các hộ gia đình tại địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là các gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Điều này đã dẫ đến nguy cơ nhiều học sinh bỏ học do khó khăn về tài chính. Do đó, các suất học bổng do AES Việt Nam cung cấp có ý nghĩa quan trọng việc hỗ trợ giúp chúng tôi giải quyết thách thức này. Thay mặt địa phương, nhà trường và các bậc phụ huynh học sinh, tôi xin gửi lời cảm ơn đến AES Việt Nam đã và đang tiếp tục hỗ trợ người dân, học sinh và ngành giáo dục địa phương.”

Ông David Stone, đại diện của AES Việt Nam chia sẻ: “Tại AES Việt Nam, giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu trong chương trình hỗ trợ cộng đồng của chúng tôi. Tôi hi vọng rằng những suất học bổng này sẽ tiếp thêm động lực cho các emhọc sinh tại địa phương và khuyến khích các em phấn đấu trong học tập. Chúng tôi tin rằng giáo dục là nền tảng cho sự phát triển trong tương lai và bằng cách trang bị cho những người trẻ của chúng ta cơ sở vật chất và trang bị tốt nhất, chúng ta có thể đảm bảo một thế hệ tài năng và có động lực để thúc đẩy đất nước phát triển. ”

Đây là năm thứ 2 AES Việt Nam triển khai chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Thuận. Chương trình học bổng là một phần quan trọng trong chương trình Hỗ trợ Cộng đồng của AES tại Việt Nam. Trong 15 năm qua, AES thông qua các công ty con của mình đã thực hiện nhiều chương trình CSR khác nhau, tập trung vào bốn trụ cột chính - Y tế, Giáo dục, Sinh kế và Cơ sở hạ tầng - góp phần tạo ra sự khác biệt lâu dài và cải thiện chất lượng cuộc sống tại cộng đồng địa phương.

Thông tin thêm:

Về AES tại Việt Nam

Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty năng lượng bền vững hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp năng lượng đáng tin cậy, giá cả hợp lý.

Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương, là công ty con của Tập đoàn AES, đã thành công trong việc phát triển và thu xếp vốn cho Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 có công suất 1.242 MW với tổng mức đầu tư khoảng 2,1 tỉ đô la Mỹ. Đây là một trong những dự án nhiệt điện theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, đóng góp gần 2,3% công suất lắp đặt của hệ thống điện quốc gia. Thông tin chi tiết vui lòng truy cập: https://aesmongduong.vn/

Vào tháng 11 năm 2017, AES đã ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Khí Việt Nam PV Gas dưới sự chứng kiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang về phát triển dự án Kho cảng Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Sơn Mỹ trị giá 1,3 tỷ đô la Mỹ. Vào tháng 11 năm 2019, AES cũng đã ký kết một Biên bản ghi nhớ với Bộ Công thương để phát triền Nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp có tổng công suất 2,2 GW theo hình thức BOT, được xây dựng tại Bình Thuận. Vào tháng 10 năm 2020, AES Việt Nam và PV Gas đã ký Điều khoản chính của Hợp đồng Liên doanh Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ. Với sự kết hợp này, nhà máy điện và kho cảng nhập khí hóa lỏng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai năng lượng của Việt Nam, bằng cách đa dạng hóa các nguồn năng lượng kết hợp với nguồn LNG nhập khẩu, cũng như đáp ứng nhu cầu nguồn điện bền vững với giá cả hợp lý ngày càng tăng của đất nước. Tìm hiểu thêm tại: www.aes-vietnam.com

Về Tập đoàn AES

Tập đoàn AES (NYSE: AES) nằm trong danh sách 500 tập đoàn năng lượng lớn nhất toàn cầu do tạp chí Fotune xếp hạng đang thúc đẩy tương lai ngành năng lượng. Cùng với nhiều bên liên quan, chúng tôi đang cải thiện cuộc sống bằng cách cung cấp các giải pháp năng lượng xanh hơn, thông minh hơn mà thế giới cần. Lực lượng lao động đa dạng của chúng tôi cam kết liên tục đổi mới sáng tạo và hoạt động xuất sắc, đồng thời hợp tác với khách hàng trong quá trình chuyển đổi năng lượng chiến lược và tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng của khách hàng ngày nay. Tìm hiểu thêm tại www.aes.com

QC