Cảnh báo lũ trên các sông suối của tỉnh

Đời sống - Ngày đăng : 05:23, 02/05/2022

Sáng 1/5, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua khu vực tỉnh Bình Thuận đã có mưa, có nơi mưa to đến rất to.

Lượng mưa đo được từ 4 giờ ngày 30/4 đến 4 giờ ngày 1/5 tại Phan Thiết 141.4mm, Gia Bắc 126mm, Thuận Hòa 123.3mm, Hồng Sơn 106.7mm, Hồng Liêm 99.3mm, Ma Lâm 89.6mm, Mương Mán 85.9mm, Phan Lâm 65.7mm, Cầu Ban Chiêm 62.6mm, Hàm Kiệm 60.7mm, Sông Lũy 58.3mm. Đồng thời cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt tại các khu vực trũng thấp ven sông Lũy, sông Cà Ty, sông Cái, thuộc các huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và TP. Phan Thiết. Đặc biệt, trong những giờ tới mực nước trên các sông Lũy, Cà Ty… khả năng xảy ra lũ, đỉnh lũ đạt xấp xỉ cấp báo động 1. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

dsc_7349.jpg
Mưa lớn gây ngập cục bộ tại TP. Phan Thiết

Cũng trong sáng 1/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia có tin cảnh báo mưa dông khu vực Nam Trung bộ. Cụ thể, qua theo dõi ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực, trong đó có huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam của Bình Thuận. Cảnh báo trong những giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa rào và dông cho các khu vực nói trên. Mây dông có khả năng phát triển mở rộng, hình thành sang các khu vực lân cận. trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Liên quan đến ảnh hưởng của thời tiết những ngày nghỉ lễ 30/4, trong đêm trước và rạng sáng 1/5 trên địa bàn tỉnh có mưa lớn kéo dài. Hậu quả, tại TP.Phan Thiết và vùng lân cận có nhiều tuyến đường bị ngập lụt, gây khó khăn cho người đi đường. Tại huyện Bắc Bình, mưa lớn khiến hàng tấn đá tảng đổ ập xuống ven quốc lộ 28B, thuộc xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình. Hiện các đơn vị chức năng đang xử lý xong.

K. Hằng