Điều tiết nước qua tràn hồ Suối Đá

Kinh tế - Ngày đăng : 16:53, 03/05/2022

BTO - Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh cho biết, hiện nay hồ Suối Đá (Hàm Thuận Bắc) đang được duy trì điều tiết nước qua tràn, từ tối ngày 1/5 với lưu lượng từ 2-8 m3/s (tùy thuộc vào lưu lượng đến hồ và tình hình ngập ở hạ du công trình).

Cụ thể, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vài ngày qua huyện Hàm Thuận Bắc xuất hiện mưa lớn nên lượng nước về hồ Suối Đá tăng nhanh. Tính đến 7 giờ ngày 1/5, mực nước hồ Suối Đá đạt cao trình +46,4 m và đang tiếp tục tăng.

dieu-tiet-nuoc.jpg
Điều tiết nước qua tràn (ảnh minh họa)

Do đó, để giảm lưu lượng điều tiết qua tràn khi có mưa, tránh gây ngập diện rộng cho hạ du công trình, Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi tiến hành điều tiết nước qua tràn để hạ thấp mực nước hồ Suối Đá xuống dưới cao trình +46m. Để tránh thiệt hại cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng, công ty đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Bắc và các đơn vị liên quan thông báo kịp thời cho nhân dân học tuyến xả lũ hồ Suối Đá biết và có phương án phòng tránh an toàn.

Như đã đưa tin, vài ngày qua trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc có mưa lớn diện rộng, kéo dài. Cùng với lưu lượng nước từ thượng nguồn đổ về các sông, suối, kênh mương nội đồng. Mưa lớn kết hợp với xả lũ hồ Suối Đá đã làm ngập lụt nhiều diện tích cây trồng của nhân dân tại các xã Hàm Phú, Hồng Sơn, Thuận Minh, Hàm Thắng, Hồng Liêm, Thuận Hòa. Hậu quả, làm ngập trên 500 ha thanh long, lúa, hoa màu các loại đang trong thời kỳ gieo trồng của người dân, ước thiệt hại tạm thời 1 tỷ đồng.

K. Hằng