Cử tri phản ánh: Giá xăng dầu, vật tư nông nghiệp tăng cao ảnh hưởng sản xuất

Xã hội - Ngày đăng : 05:09, 05/05/2022

Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận và bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội vừa có buổi tiếp xúc cử tri xã Hàm Phú và Hàm Trí (Hàm Thuận Bắc) trước kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV.
txct-ham-phu.jpg

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hữu Thông tiếp xúc cử tri tại xã Hàm Phú (Hàm Thuận Bắc).

Sau khi lắng nghe nội dung dự kiến kỳ họp, các cử tri thống nhất với nội dung kỳ họp và có một số kiến nghị, phản ánh. Cụ thể, nguồn thu nhập của người dân tại Hàm Phú, Hàm Trí nhờ cây lúa và cây thanh long. Tuy nhiên, thời gian qua cho đến nay, giá vật tư nông nghiệp, xăng dầu lên cao. Trong khi đó, giá đầu ra của các mặt hàng nông sản thì thấp. Điều này khiến đời sống của người nông dân gặp nhiều khó khăn. Cử tri cần hỗ trợ giống cây trồng có năng suất cao, giải quyết khó khăn về sản xuất, tiêu thụ nông sản.

cu-tri-phan-anh.jpg
Cử tri phản ánh.

Liên quan vấn đề giao thông nông thôn, cử tri đề nghị chính quyền địa phương quan tâm nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường tại xã. Đồng thời, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quy hoạch đất ở.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hữu Thông đánh giá cao tinh thần trách nhiệm tham gia đóng góp ý kiến của cử tri. Và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển đến các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

trao-qua-cu-tri.jpg
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Hàm Phú và Hàm Trí.

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận trao 10 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Hàm Phú và Hàm Trí. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

TRANG MINH