Trao hơn 10,8 triệu đồng cho cháu An 4 tháng tuổi bị xơ gan

Bạn đọc - Ngày đăng : 11:04, 06/05/2022

BTO - Ngày 5/5, chị Lâm Minh Bích Thoa ở xã Phan Hiệp, Bắc Bình đã nhận số tiền 10,85 triệu đồng của bạn đọc Báo Bình Thuận hỗ trợ thông qua "Quỹ Tấm lòng vàng" của Báo.

Chị Thoa là mẹ của cháu Lâm Thiên An, nhân vật trong bài viết “Cháu Thiên An mong có cơ hội được cứu sống” đăng trên Báo Bình Thuận online vào ngày 19/4.

Đại diện Báo Bình Thuận trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho cháu An.

Cháu An con gái thứ hai của chị  Thoa hiện được 4 tháng tuổi đang mắc căn bệnh hiểm nghèo. Cả hai vợ chồng làm công nhân ở Bình Dương, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Khi sinh ra cháu An bình thường, được hai tháng tuổi da mỗi ngày vàng đi, đi ngoài phân bạc, môi, mắt cũng chuyển sang vàng. Gia đình đưa cháu đi khám ở Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) chẩn đoán bị teo đường mật, xơ gan. Các bác sĩ Bệnh viện chỉ định, cháu An nằm trong danh sách bệnh nhi cần khẩn cấp ghép gan. Tuy nhiên, chi phí dự kiến sau khi trừ bảo hiểm y tế, gia đình vẫn phải chi trả số tiền 400 triệu đồng đã vượt quá khả năng của gia đình. 

Thay mặt gia đình, chị Thoa đã nhận số tiền hỗ trợ và xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm và bạn đọc Báo Bình Thuận đã ủng hộ, giúp cháu An có thêm cơ hội được điều trị căn bệnh hiểm nghèo. Hy vọng cháu An sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm từ những tấm lòng vàng.

T.D