Phong trào nhảy dân vũ thể thao tại các cơ sở Hội

Đời sống - Ngày đăng : 05:29, 09/05/2022

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và triển khai thực hiện các nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, các cơ sở Hội phụ nữ trong tỉnh đang hăng say luyện tập các môn thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, trong đó nổi lên là nhảy dân vũ thể thao.

5 giờ sáng, tại Nhà văn hóa thôn 5, xã Vũ Hòa (Đức Linh) tiếng nhạc từ chiếc loa bluetooth mini lại vang lên những nhịp điệu sôi động. Những động tác vung tay, đá chân khỏe khoắn, dứt khoát, được các chị thực hiện đều răm rắp. Suốt 2 tiếng tập luyện mồ hôi nhễ nhại, nhưng vừa kết thúc nhạc là khỏa lấp ngay bằng nụ cười trên sân. Bà Lê Thị Tỉnh – Chi hội trưởng phụ nữ thôn 5, người khởi xướng phong trào nhảy dân vũ thể thao ở Vũ Hòa chia sẻ: Hơn 8 năm trước, nói đến dân vũ thể thao thì ngay cả tôi cũng mơ hồ, không hiểu đó là thể loại gì. Nhưng bây giờ dân vũ trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu với chị em. Bởi không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, mà hoạt động còn tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần.

img_8645.jpeg
Câu lạc bộ dân vũ thể thao thôn 5 biểu diễn tại lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao xã Vũ Hòa lần thứ V

Trên sân tập cả 8 chị đều ở tuổi trung tuần. Người lớn nhất đã 66 tuổi, nhỏ cũng bước sang ngưỡng 48. Tuy nhiên, nhìn vào ngoại hình khó mà đoán biết được năm sinh. Các chị đều vui vẻ nói: Sau giờ tập, mỗi người trở về nhà với những hoạt động thường nhật như buôn bán, trồng trọt, chăn nuôi, giữ cháu… nhưng khởi đầu một ngày mới với những tiếng cười, sự khỏe khoắn tràn đầy như tiếp thêm năng lượng. Và khi đời sống tinh thần được bồi đắp khiến chúng tôi sống vui, sống khỏe hơn.

Dân vũ thể thao hiện đang là một trong những loại hình văn hóa, văn nghệ được cán bộ hội viên trong tỉnh yêu thích và đang ngày càng thu hút phụ nữ ở nhiều lứa tuổi tham gia. Riêng tại nhiều xã thuộc huyện miền núi Đức Linh trong các ngày hội, lễ kỷ niệm đều không thể thiếu những tiết mục nhảy này.

Một tín hiệu vui là Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam đang mở ra hội thi dân vũ thể thao trực tuyến trong hệ thống Hội. Đây là sân chơi góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Đồng thời lan tỏa hình ảnh hoạt động Hội và đóng góp của hội viên, phụ nữ vào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở trên mạng xã hội.

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Hưởng ứng cuộc thi, từ đầu tháng 4, Hội LHPN tỉnh đã có văn bản triển khai xuống các cơ sở Hội. Theo thể lệ mỗi cơ sở và các đơn vị tham gia tối đa 2 bài dự thi, tổng thời gian không quá 7 phút. Trong đó một tiết mục là bài dân vũ mẫu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam cung cấp và một tiết mục tự chọn của đội dự thi, trên nền nhạc các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Trong đó khuyến khích sử dụng nhạc nền thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc.

Ở vòng chung kết, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đăng tải 30 bài thi xuất sắc trên trang Fanpage của Trung ương. Đồng thời lựa chọn ra 21 bài trao giải dựa trên kết quả chấm của ban giám khảo và kết quả tương tác. Thời gian nhận bài cấp tỉnh đến hết ngày 15/5/2022.

“Có sân chơi do Trung ương Hội mở ra, đây sẽ là điều kiện để hội viên, phụ nữ trong tỉnh thể hiện bản thân, khơi dậy tinh thần tập luyện thể dục thể thao. Hoạt động cũng sẽ góp phần nâng cao đời sống tinh thần, giúp chị em tự tin, sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và tham gia, gắn bó hơn với công tác Hội”, bà Thảo khẳng định.

Thùy Linh