Phan Thiết: Mở cao điểm kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy

Pháp luật - Ngày đăng : 05:18, 10/05/2022

UBND TP. Phan Thiết vừa triển khai cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bách hóa, cửa hàng tiện ích trên địa bàn.
www-baobinhthuan-com-vn_hieu.jpg
Hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa cho người dân ở phường Phú Thủy (ảnh tư liệu).

Cao điểm được thực hiện nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC và CNCH; khắc phục các nguy cơ cháy, nổ. Đồng thời, nâng cao kỹ năng thoát nạn, cách sử dụng hệ thống, phương tiện PCCC và CNCH, kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ khi mới phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Để thực hiện hiệu quả đợt cao điểm, UBND TP. Phan Thiết giao Công an thành phố chủ động triển khai, chỉ đạo công an các phường, xã, các đội nghiệp vụ của Công an thành phố phối hợp với Mặt trận, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị thành phố và UBND các phường, xã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bách hóa, cửa hàng tiện ích. Kiểm tra đôn đốc việc thực hiện của công an các phường, xã, UBND cấp xã trong đợt cao điểm. Duy trì công tác nắm tình hình, điều tra cơ bản, kịp thời cập nhật thông tin, bổ sung và đưa vào quản lý đối với các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC và CNCH. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động và thông báo công khai trên phương tiện truyền thông các cơ sở vi phạm theo quy định.

Theo kế hoạch, cao điểm được thực hiện từ nay đến 15/6/2022. Trong thời gian này, các đoàn, tổ kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất hồ sơ quản lý, trách nhiệm người đứng đầu cơ sở đối với công tác PCCC; kiểm tra bể nước, trụ nước chữa cháy, nguồn nước phục vụ chữa cháy; kiểm tra công tác sẵn sàng chữa cháy, kiến thức cơ bản về PCCC của lực lượng PCCC cơ sở...

TẤN THÀNH