Cuộc thi sáng kiến phổ biến giáo dục pháp luật qua hoạt động văn hóa

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 05:58, 10/05/2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động cuộc thi “Sáng kiến, mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) hiệu quả thông qua hoạt động văn hóa ở cơ sở”.

Nội dung bài thi là những sáng kiến, mô hình hiệu quả thông qua các hoạt động văn hóa cơ sở để PBGDPL, như sáng kiến, mô hình biểu diễn nghệ thuật quần chúng, chiếu phim lưu động, thư viện lưu động, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trực quan, sinh hoạt văn hóa cộng đồng, lễ hội, quy ước dòng họ… gắn với phổ biến, tuyên truyền, giới thiệu, quán triệt các chủ trương, chính sách, quy định mới của pháp luật và vận động người dân, gia đình thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Những sáng kiến, mô hình hiệu quả đang được triển khai trong thực tiễn hoặc có thể áp dụng hiệu quả vào thực tiễn, qua đó vận động mọi người dân nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật.

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi viết và khuyến khích minh họa bằng các hình ảnh, clip, tư liệu, tài liệu liên quan. Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm, tôn vinh, nhân rộng những sáng kiến, mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua hoạt động văn hóa ở cơ sở đang được triển khai trong thực tiễn. Đồng thời vận động mọi cá nhân, tổ chức tham gia vào công tác PBGDPL; đa dạng hóa các hình thức PBGDPL, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PBGDPL thông qua các hoạt động văn hóa ở cơ sở.

Tất cả cá nhân, nhóm cá nhân là công dân có quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam và các tổ chức trong nước đều có thể tham gia và không giới hạn số lượng bài thi. Thời gian nhận bài dự thi đến ngày 30/9/2022, gửi về Vụ Pháp chế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, địa chỉ số 51-53 Ngô Quyền, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội và qua email: vpc@bvhttdl.gov.vn.  

T.A