Kiểm tra thực địa công trình Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 09:43, 10/05/2022

BTO - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh vừa đi kiểm tra thực địa Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận đang được thi công trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Cùng tham gia có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (đơn vị chủ đầu tư), đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan, đơn vị thiết kế, tư vấn giám sát, thi công công trình…

Công trình Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận đang được thi công tại TP. Phan Thiết.

Được biết, Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận có tổng mức đầu tư khoảng 200 tỷ đồng, được khởi công từ hơn 2 năm trước. Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì giá trị giải ngân từ lúc khởi công đến cuối tháng 4 vừa qua đạt 126.955 triệu đồng, riêng kế hoạch vốn năm 2022 là 51.000 triệu đồng. Hiện công trình đang trong quá trình hoàn thiện nhưng gặp một số khó khăn, vướng mắc về thiết kế, vật liệu… hoặc có phần việc phải tạm dừng để củng cố hồ sơ pháp lý.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư cùng các bên liên quan phối hợp rà soát vướng mắc, kiến nghị hướng giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh nhằm bảo đảm tiến độ cũng như chất lượng công trình. Bởi Nhà hát và Triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận là công trình trọng điểm của địa phương, có ý nghĩa quan trọng và được nhân dân mong đợi sớm hoàn thành đưa vào sử dụng hiệu quả…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tại buổi kiểm tra thực địa công trình.

Về vấn đề này, ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đây là cuộc rà soát lần cuối để báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh hướng tháo gỡ khó khăn cuộc họp sắp tới.

Đ.QUỐC