Tập huấn công tác nghiệp vụ cảnh sát giao thông

Pháp luật - Ngày đăng : 15:11, 11/05/2022

BTO-Tỉnh Bình Thuận có 72 xã, thị trấn đủ điều kiện để Công an xã cấp biển số xe mô tô. Nhưng trước mắt, sẽ chọn 34 xã, thị trấn để làm thí điểm, rút kinh nghiệm, khắc phục khó khăn rồi mới triển khai nhân rộng ra toàn bộ 72 xã.

Sáng nay (11/5), Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác nghiệp vụ CSGT được quy định tại Thông tư số 15 và Thông tư số 16 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, có hiệu lực từ ngày 21/5/2022.

Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lớp tập huấn. Tham gia lớp tập huấn gồm có lãnh đạo, chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo, chỉ huy Công an các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp làm công tác đăng ký xe.

20220511071621_img_4062.jpg

Theo Thông tư 15 và 16 của Bộ Công an, từ ngày 21/5 tới, Công an cấp xã được phép cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy. Công an cấp huyện được cấp biển số xe ô tô. Đối với Phòng CSGT (PC08), Công an tỉnh được cấp biển số xe ô tô của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại quận, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương hoặc thành phố thuộc tỉnh nơi Phòng CSGT đặt trụ sở; xe ô tô của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam và xe ô tô của người nước ngoài làm việc trong cơ quan đó; xe ô tô của các cơ quan, tổ chức quy định tại Phụ lục số 01 Thông tư 58 của Bộ Công an.

Thời gian tập huấn được triển khai trong 3 ngày. Trong đó, các đại biểu tham dự sẽ được phổ biến, quán triệt các chuyên đề về triển khai phân cấp trong việc cấp biển số các loại phương tiện; nội dung của các Thông tư 15, 16 của Bộ Công an quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của CSGT, quy định công tác nghiệp vụ cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của lực lượng CSGT; Nghiệp vụ công tác đăng ký xe ô tô của lực lượng CSGT theo quy định tại Thông tư số 58 và Thông tư số 59 của Bộ Công an; các trình tự, thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 lĩnh vực đăng ký xe trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an; hệ thống đăng ký xe thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký, cấp biển số xe…

20220511072004_img_4072.jpg

Tại hội nghị, Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị PC08 và Công an các huyện, thị, xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tập trung công tác tuyên truyền, quán triệt nội dung cơ bản của 2 Thông tư này đến các cán bộ, chiến sĩ CSGT và các tầng lớp nhân dân được biết.  Các công tác chuẩn bị để triển khai Thông tư đến ngày 19/5 phải hoàn tất. Những máy móc và các trang thiết bị liên quan đến việc cấp biển số như: Kho số, biên lai, giấy khai … phải ổn định, đầy đủ. Đến ngày 21/5 sẽ triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an.

 Hiện nay, PC08, các phòng chức năng liên quan của Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã chuẩn bị rất kỹ việc triển khai Thông tư 15 và 16 của Bộ Công an về phân cấp thẩm quyền cấp, đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Nguyễn Luân