Vụ dùng xe ô tô truy sát: Tài xế đã ra đầu thú

Pháp luật - Ngày đăng : 16:58, 12/05/2022

Đến 13 giờ chiều nay (12/5), Phạm Văn Nam (43 tuổi, trú huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) đã đến trụ sở Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh đầu thú. Nam được xác định là người đã điều khiển xe ô tô tung anh Hà Xuân H (43 tuổi, trú khu phố 3, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết) tử vong vào rạng sáng nay ( 12/5).

received_316223610589452.jpeg
Đối tượng Nam tại cơ quan công an (ảnh: Bích Thuận)

Làm việc với cơ quan chức năng, Nam khai nhận vào tối ngày 11/5, Nam đi cùng nhóm bạn 3 người đến một quán nhậu ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết. Đến khoảng 0 giờ 15 phút ngày 12/5, sau khi nhậu xong nhóm này tiếp tục ra khu vực bờ kè Phạm Văn Đồng để ăn khuya. Khi đến đường Phạm Văn Đồng thì xe ô tô của nhóm suýt xảy ra va chạm giao thông với xe máy đi phía trước. Thấy không xảy ra tai nạn nên nhóm này đi tiếp. Khi đến quán T.P, nằm trên đường Phạm Văn Đồng, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết, nhóm này vừa xuống xe thì bị nhóm đi xe honda đuổi tới. Nhóm này đã dùng ly, xô đựng đá đánh tới tấp vào nhóm của Nam. Bực tức, Nam đã lên xe ô tô điều khiển nhiều vòng đâm vào nhóm đi xe honda. Hậu quả làm anh Hà Xuân H tử vong tại chỗ. Sau khi vụ việc xảy ra, nhóm của Nam đã điều khiển xe về TP. Hồ Chí Minh. Đến 8 giờ 30 phút sáng cùng ngày, Nam đã liên lạc với Công an cho biết sẽ sớm ra trình diện.

img20220512071818.jpg
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc

Liên quan đến vụ việc này, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều clip ghi lại diễn biến vụ việc. Theo đó, nhóm đi xe honda đã dùng nhiều vật dụng để đánh nhóm người đi trên xe ô tô. Sau khi Nam dùng xe ô tô để đâm thì nhóm người này vẫn dùng ly, bàn ghế ném về phía xe ô tô.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Nguyễn Luân