Thành lập Ban Giám khảo bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Kinh tế - Ngày đăng : 15:29, 13/05/2022

BTO - Quyết định về việc thành lập Ban Giám khảo bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Thuận năm 2022 vừa được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong - Chủ tịch Hội đồng bình chọn ký ban hành.

Theo đó, Ban Giám khảo bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh lần này gồm Trưởng ban (lãnh đạo Sở Công Thương) và Phó Trưởng ban (lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Ngoài ra, còn có sự tham gia của một số thành viên là đại diện lãnh đạo các sở, ngành hoặc chuyên gia đến từ đơn vị liên quan: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Thuận được định kỳ tổ chức 2 năm/lần (Ảnh minh họa).

Sau khi thành lập, Ban Giám khảo sẽ làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, có nhiệm vụ tổ chức đánh giá, lựa chọn theo tiêu chí sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Thuận đối với sản phẩm đăng ký tham gia… Được biết trước đó, Sở Công Thương cũng đã có hướng dẫn bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Thuận năm 2022 gởi các địa phương để triển khai thực hiện.

Như vậy, đối tượng tham gia bình chọn là tổ chức, cá nhân trực tiếp đầu tư, sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh có thể đăng ký tham gia với các nhóm sản phẩm: Thủ công mỹ nghệ, chế biến nông - lâm - thủy sản và thực phẩm, thiết bị - máy móc - dụng cụ và phụ tùng cơ khí, nhóm các sản phẩm khác (vật liệu xây dựng, mỹ phẩm…).

Tại Bình Thuận, chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh được duy trì tổ chức định kỳ 2 năm/lần với sự tham gia tích cực của nhiều đơn vị, cơ sở, cá nhân. Cũng từ đó đã phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong lẫn ngoài nước. Qua đó, địa phương kịp thời có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại nhằm góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn tại Bình Thuận.

Đ.Q