Đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tiếp xúc cử tri phường Hàm Tiến

Chính trị - Ngày đăng : 08:25, 18/05/2022

Chiều 17/5, tại hội trường UBND phường Hàm Tiến – TP. Phan Thiết đã diễn ra buổi tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND thành phố trước kì họp thứ 4.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 4 - Khóa XI của HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 4 - Khóa XII HĐND thành phố.

2.jpg
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe nội dung dự kiến kỳ họp sẽ được tổ chức vào giữa năm 2022, cử tri đã nêu ý kiến liên quan đến những dự án không triển khai sau 12 tháng phải thu hồi nhưng đến nay dự án Hoàng Quân vẫn chưa thu hồi đã làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị tỉnh chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh cắm mốc lộ giới 350m (đường Võ Nguyên Giáp) để người dân biết tránh lấn chiếm đất công.

Cử tri cũng đề nghị Nhà nước nên hỗ trợ người dân điều chỉnh lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất về phí và hồ sơ sau khi mở rộng, nâng cấp đường Nguyễn Đình Chiểu làm vỉa hè. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị tỉnh phối hợp với ngành điện lực di dời đường dây trung thế ra mặt tiền đường Nguyễn Đình Chiểu để tiện cho người dân sử dụng đất. Cơ quan chức năng cần thành lập các tổ đội kiểm tra, kiểm soát xử lý việc lấn chiếm đất công…

Các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã lắng nghe và trực tiếp trả lời những kiến nghị, thắc mắc của cử tri tại buổi tiếp xúc. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền được tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố ghi nhận tổng hợp, chuyển các cấp, ngành chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

K.ANH