Khẩn trương phòng, chống dịch bệnh SXH, hạn chế tử vong

Đời sống - Ngày đăng : 10:26, 20/05/2022

BTO - Đó là yêu cầu của Sở Y tế Bình Thuận vừa gửi đến các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) lần thứ 12 (15/6/2022)”. Chủ động phối hợp chính quyền địa phương truyền thông, vận động người dân tích cực tham gia phòng chống SXH trước mùa dịch với các hoạt động thiết thực như triển khai chiến dịch diệt lăng quăng. Cụ thể, lật úp dụng cụ chứa nước không sử dụng, diệt lăng quăng, ngủ mùng, chống muỗi đốt. Khi có dấu hiệu mắc bệnh không tự điều trị tại nhà, người dân phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời.

Đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể cảnh, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng. Giám sát, xử lý triệt để ổ dịch SXH tại địa phương. Tổ chức phun hóa chất 100% các hộ gia đình thuộc khu vực ổ dịch theo quy định. Đồng thời, đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Các bệnh viện tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do SXH. Đặc biệt, các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân tránh tình trạng bệnh nhân không được tư vấn, cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời; đồng thời có kế hoạch phân tuyến điều trị, hỗ trợ tuyến dưới, tránh tình trạng quá tải bệnh viện.

T. MINH