Nhiều người khuyết tật Bắc Bình được trợ giúp pháp lý

Xã hội - Ngày đăng : 09:06, 21/05/2022

BTO- Sáng 20/5, nhiều người khuyết tật huyện Bắc Bình đi dự Tọa đàm nâng cao chất lượng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật do Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước thuộc Sở Tư pháp phối hợp UBND huyện Bắc Bình tổ chức.

Dự tọa đàm có Phó Giám đốc Sở Tư pháp Đặng Văn Đào; Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Nguyễn Thị Kiều Châu, cùng đại diện Sở Lao động -  Thương binh - Xã hội và các phòng ban có liên quan.

img_9571.jpg
Tọa đàm nâng cao chất lượng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật.

Huyện Bắc Bình hiện có số người hưởng bảo trợ xã hội 4.088 người, trong đó người khuyết tật có 1.966 người. Những năm qua Bắc Bình cũng như huyện, thị khác trên địa bàn tỉnh luôn chăm lo cho người khuyết tật, với mục đích không để ai ở lại phía sau.  Tuy vậy nhưng đâu đó vẫn còn những mảnh đời không lành lặn, thiệt thòi mà không biết kêu ai.

Trên tinh thần đó, buổi tọa đàm để giúp người khuyết tật giải tỏa những khó khăn vướng mắc trong cuộc sống. Nhiều ý kiến, kiến nghị các ngành chức năng xem xét đã được đưa ra như: người thân bị khuyết tật nặng hoặc đặc biệt nặng có được hưởng trợ cấp nuôi dưỡng; việc làm cho người khuyết tật; chế độ cho người khuyết tật khi đi tàu, xe có miễn giảm;...

img_9582.jpg
Người khuyết tật kiến nghị.

Tất cả những thắc mắc, kiến nghị đã được đại diện các cơ quan có liên quan như Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh, Phòng Lao động- Thương binh và xã hội địa phương  và Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước giải đáp, hướng dẫn tận tình.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp chia sẻ khó khăn với những người khuyết tật và đề nghị các sở, ngành, địa phương quan tâm người khuyết tật hơn nữa. Tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật tiếp cận việc làm và hòa nhập cộng đồng.

Ninh Chinh