Phú Quý: Đảm bảo thông suốt, hiệu quả việc đăng ký xe máy tại xã

Xã hội - Ngày đăng : 10:33, 22/05/2022

Cùng với các địa phương trong tỉnh, từ ngày 21/5, huyện đảo Phú Quý cũng triển khai đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho người dân trên địa bàn.
282385564_375778607943229_8251522319082415380_n.jpg
Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (Công an huyện Phú Quý) phối hợp với Công an xã Tam Thanh thực hiện đăng ký xe máy cho người dân. 

Theo phân cấp, tại huyện đảo Phú Quý có 2/3 xã đủ điều kiện triển khai công tác đăng ký, quản lý mô tô, xe gắn máy, xe máy điện trên địa bàn là xã Long Hải và xã Tam Thanh. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay từ sáng sớm, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (Công an huyện Phú Quý) đã có mặt tại các điểm đăng ký, cùng với Công an 2 xã để thực việc đăng ký phương tiện cho bà con. Người dân có nhu cầu đăng ký xe được cán bộ công an hướng dẫn tận tình, từ việc cung cấp hồ sơ đến thao tác bấm lấy biển số xe. Tổng thời gian mỗi trường hợp đăng ký mới đối với xe máy chỉ mất khoảng 10 – 15 phút.

Chia sẻ việc đăng ký xe máy tại xã, anh Trần Minh Cường, ngụ thôn Đông Hải, xã Long Hải phấn khởi cho rằng, đây là chủ trương đúng đắn của Bộ Công an. Điều này đã tạo thuận lợi cho người dân trong việc đăng ký xe, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Nếu như trước đây, muốn đăng ký làm biển số xe và đăng ký một số thủ tục khác, như việc đăng ký tạm trú thì phải đến 2 nơi (Công an xã, Công an huyện) để làm thủ tục, nhưng nay chỉ cần đến một nơi - Công an xã là được.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải – Phó trưởng Công an huyện Phú Quý cho biết, thực hiện Thông tư 15 của Bộ Công an và các văn bản chỉ đạo của trên, Công an huyện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn quy trình đăng ký xe cho Công an xã Long Hải và Tam Thanh. Tại xã Long Hải, để tạo thuận lợi hơn cho người dân, UBND xã đã cho phép nâng cấp điểm đăng ký phương tiện từ nhà để xe trong ủy ban xã. Trong ngày đầu tiên, tại 2 xã đã thực hiện thủ tục đăng ký, sang tên xe máy cho 17 trường hợp, trong đó đăng ký mới 10 trường hợp. Tất cả các trường hợp được thực hiện đảm bảo thông suốt, ổn định ở các khâu, các bước theo quy trình quy định, từ việc kiểm tra hồ sơ, kiểm tra phương tiện, nhập dữ liệu vào máy đến thao tác bấm số.

LÊ PHÚC