Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành: Tăng cường quản lý tại các bãi tắm, hồ bơi

Đời sống - Ngày đăng : 16:18, 23/05/2022

BTO-Trước tình trạng đuối nước ngày càng có dấu hiệu gia tăng, không chỉ xảy ra ở trẻ em mà cả người lớn, khách du lịch tại các bãi tắm cộng đồng. Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho du khách, Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành vừa có văn bản đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống đuối nước.

Trong đó tập trung quản lý các bãi tắm, hồ bơi tại cơ sở mình, đảm bảo bố trí lực lượng cứu hộ trực thường xuyên tại các bãi tắm, nhất là những đợt cao điểm, ngày nghỉ, ngày lễ có đông du khách. Kịp thời theo dõi, khuyến cáo những người có bệnh lý về tim mạch, huyết áp, hô hấp, người say rượu không nên xuống tắm biển, hồ bơi. Đảm bảo có bảng cảnh báo, phao tiêu, cờ hiệu, bảng nội quy, quy định các điều kiện đối với khách du lịch khi tham gia tắm biển. Rà soát, trang bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ cứu hộ cứu nạn cần thiết theo quy định. Khi có thời tiết xấu xảy ra phải cảnh báo ngay cho du khách biết để tạm ngưng việc tắm biển, tạm dừng hoạt động thể thao trên biển.

Đối với những điểm và khu vực thường xuyên xảy ra đuối nước phải có biển cảnh báo, tiến hành khoanh vùng an toàn, vùng nguy hiểm, vùng cấm tắm biển để du khách được biết. Bố trí cờ hiệu, phao tiêu, bảng nội quy quy định, hướng dẫn đầy đủ, phân luồng lạch ra vào và phạm vi hoạt động của các phương tiện thể thao trên biển. Phân công nhân viên trực cứu hộ, cứu đuối hướng dẫn và không cho khách du lịch tắm biển vượt ra khỏi vùng hoạt động cho phép đã có cờ, phao báo hiệu. Cờ hiệu được quy định như sau: cờ đen cấm các hoạt động tắm biển, cờ xanh được phép hoạt động và cờ đỏ không được phép vượt qua giới hạn khu vực tắm biển.

Quý I/2022, Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành ước đón gần 143.000 lượt khách đến lưu trú, tham quan, tắm biển và dã ngoại, tăng 132,23% so cùng kỳ năm 2021. Tình hình an toàn cứu hộ, cứu nạn trên biển và hồ bơi luôn đảm bảo, không để xảy ra tai nạn đuối nước.

img_8776.11.jpeg
img_8778.11.jpeg
Tăng cường tuyên truyền cho người dân tắm biển tại các bãi tắm cộng đồng tuân thủ các quy định tại bãi tắm

T.Linh