La Gi: Nỗ lực thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ

Kinh tế - Ngày đăng : 09:31, 24/05/2022

BTO - Thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã La Gi đã luôn nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để kịp thời giải ngân nguồn vốn theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Nhờ đó, nhiều người dân có điều kiện để vươn lên phát triển kinh tế sau một thời gian dài gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19.

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 11, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã La Gi đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền và khẩn trương rà soát, xác lập nhu cầu thực tế của người dân. Đồng thời, tập trung huy động mọi nguồn lực để triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng, góp phần sớm phục hồi và phát triển kinh tế của địa phương. Đến nay, thị xã La Gi được giao vốn 4/5 chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ với tổng số vốn được giao trong năm 2022 là 15,5 tỷ đồng. Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã đã phối hợp các đơn vị có liên quan, UBND cấp xã, phường giải ngân ngay khi Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh chuyển vốn.

nh2.jpg
Người dân vay vốn tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội  thị xã La Gi.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã La Gi đã giải ngân số tiền 5.135 triệu đồng cho 103 khách hàng đối với chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm và giải ngân cho 1 khách hàng vay theo chương trình nhà ở xã hội với số tiền 250 triệu đồng. Có thể khẳng định đây là một chính sách rất kịp thời, thiết thực và quan trọng giúp hỗ trợ người dân sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Qua đó giúp họ có thêm nguồn vốn phát triển kinh tế, tổ chức sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã La Gi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách tín dụng ưu đãi, giám sát, bảo đảm công khai, minh bạch. Đồng thời triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng để hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19…

Rạng Đông