Vụ dùng ô tô tông chết người: Chỉ định luật sư bào chữa cho tài xế

Pháp luật - Ngày đăng : 16:07, 24/05/2022

BTO - Ngày 24/5, nguồn tin cho biết, bị can Phạm Văn Nam (43 tuổi, ngụ thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), tài xế xe Mercedes tông chết người ở bờ kè Phan Thiết, Phạm Văn Đồng đã không mời luật sư bào chữa.

Trước đó, ngày 17/5, Phạm Văn Nam bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) Công an tỉnh ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam về tội giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự. Các quyết định này đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn. Cơ quan điều tra đã có công văn yêu cầu Đoàn Luật sư tỉnh phân công người bào chữa cho người buộc tội theo quy định. Được biết, Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận cũng đã có quyết định phân công án chỉ định cho luật sư theo yêu cầu của PC02.

received_307869931517950.jpeg

Như BTO đã thông tin, vào khoảng 0 giờ 15 phút ngày 12/5, xuất phát từ mâu thuẫn trong lúc tham gia giao thông trên đường Phạm Văn Đồng, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết, nhóm của Hà Xuân Hải đã đuổi theo và dùng tay, chân, ly, xô đựng đá... đánh tới tấp vào nhóm của Nam. Bực tức, Nam đã lên xe ô tô điều khiển nhiều vòng tông vào nhóm đi xe honda. Hậu quả làm anh Hà Xuân Hải tử vong tại chỗ. Sau khi vụ việc xảy ra, Nam đã điều khiển xe về TP. Hồ Chí Minh. Đến 8 giờ 30 phút sáng, Nam đã liên lạc với công an cho biết sẽ sớm ra trình diện. Đến 13 giờ chiều ngày 12/5, Phạm Văn Nam đã đến trụ sở Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh đầu thú.

Đến ngày 14/5, PC02 đưa Phạm Văn Nam và người bạn bị nhóm thanh niên địa phương đánh đến Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Thuận để giám định thương tật. Kết quả Phạm Văn Nam có tỷ lệ thương tật là 1,5%. Riêng anh X (ngụ Phú Thủy, Phan Thiết, bạn của Nam), cũng bị hành hung trong vụ việc trên hiện còn phải bổ sung một số chứng từ, thủ tục mới có thể kết luận tỷ lệ thương tật của người này.

Cùng với việc bắt tạm giam Nam, PC02 cũng đang tiếp tục triệu tập những người liên quan để lấy lời khai, điều tra. Sau khi có kết luận giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của Nam và anh X, PC02 sẽ xử lý những người có liên quan theo qui định của pháp luật.

Nguyễn Luân