Cần chấn chỉnh mĩ quan khu vực Công viên Nguyễn Tất Thành

Tin nóng 247 - Ngày đăng : 09:08, 24/05/2022

Công viên Nguyễn Tất Thành đoạn từ ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Tất Thành (Phan Thiết) đến giáp công viên Đồi Dương là nơi được nhiều người dân đến ngồi hóng mát, tập thể dục các buổi sáng và tối.

Gần đó là công viên Đồi Dương cũng rất đông người đi dạo, tắm biển. Vài năm gần đây, trật tự và mĩ quan khu vực công viên Đồi Dương được quan tâm chấn chỉnh tốt, nhưng khu vực công viên Nguyễn Tất Thành dường như bỏ ngỏ công việc này. Bên cạnh các hoạt động tập thể dục, đi dạo thì khá nhiều người dân chọn khu vực này làm điểm tập trung ăn uống vào các buổi tối. Nhiều nhóm người mang cả bia và mồi nhậu ra ngồi đến tận khuya. Ăn uống xong họ thản nhiên ra về bỏ lại bao nhiêu là hộp giấy, ly nhựa, thức ăn thừa…làm bẩn và bốc mùi hôi các bãi cỏ vốn sạch sẽ, làm nhiều người đi thể dục qua lại cảm thấy rất khó chịu. Điều đáng nói là hiện tượng này diễn ra đã lâu nhưng không thấy cơ quan chức năng kiểm tra chấn chỉnh. Ngoài ra, một số ghế đá bị phá, một số bồn cây xanh trong công viên bị đập bể và lấy mất các tấm đá bao quanh gốc cây, nhìn rất phản cảm.

Đây là khu vực trung tâm thành phố, bên cạnh đông đảo người dân qua lại hàng ngày còn có du khách đi tắm biển, tham quan, mua sắm và nghỉ dưỡng, vì khu vực này có nhiều khách sạn, bãi tắm, siêu thị và nhà hát lớn đang xây dựng sẽ đi vào hoạt động trong thời gian đến. Việc chấn chỉnh trật tự và mĩ quan khu vực công viên Nguyễn Tất Thành cần được cơ quan chức năng quan tâm, nhằm góp phần tạo ra hình ảnh đẹp, văn minh cho thành phố du lịch trong thời gian đến.

LÂM VĨNH