Khảo sát sản phẩm, điều kiện đăng cai Năm du lịch quốc gia tại Bình Thuận

Du lịch - Ngày đăng : 05:46, 25/05/2022

Từ ngày 25 - 29/5, Đoàn công tác Tổng cục Du lịch (10 người) sẽ đến Bình Thuận khảo sát sản phẩm du lịch và những điều kiện cần thiết đăng cai Năm du lịch quốc gia 2023.

Theo kế hoạch, Đoàn công tác Tổng cục Du lịch sẽ khảo sát sản phẩm và các điều kiện tại thành phố Phan Thiết và huyện Phú Quý. Bên cạnh việc khảo sát cơ sở vật chất, tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ cảnh quan và môi trường, chuyến khảo sát còn hướng đến việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện, những tiềm năng phát triển các loại hình du lịch hấp dẫn gắn với tiêu chí an toàn, xanh và chất lượng.

hon-tranh.jpg
Hòn Tranh (Phú Quý).

Tại thành phố Phan Thiết gắn với Khu du lịch quốc gia Mũi Né, đoàn sẽ khảo sát một số điểm tham quan nổi tiếng như Bàu Trắng, Đồi cát bay, Làng chài Mũi Né, Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, Khu du lịch Tiến Thành... Còn tại huyện Phú Quý gắn với Khu du lịch cấp tỉnh, đoàn sẽ tham quan Cột cờ Phú Quý, chùa Linh Sơn, núi Cao Cát, mộ Thầy, chùa Linh Quang, Đền thờ công chúa Bàn Tranh, Đuốc Bác Hồ, vịnh Triều Dương và Hòn Tranh.

Nhân dịp này, Đoàn công tác Tổng cục Du lịch sẽ làm việc với 2 địa phương này để đánh giá về chất lượng, tiêu chuẩn của từng điểm tham quan, từ đó có những đề xuất mở rộng, nâng cấp, xây dựng lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để đảm bảo phục vụ đón khách du lịch tốt hơn cũng như gắn với các sự kiện quy mô lớn sẽ được tổ chức trong Năm du lịch quốc gia 2023. Bên cạnh đó, đoàn cũng có những đánh giá các địa điểm tham quan có tiềm năng, hấp dẫn, phù hợp để đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch mới thu hút khách du lịch.

Chuẩn bị tốt nhất những điều kiện để tổ chức thành công Năm du lịch quốc gia 2023, Tổng cục Du lịch sẽ khảo sát đánh giá các tour du lịch nội tỉnh đưa khách đến tham quan, trong đó có thành phố Phan Thiết và đảo Phú Quý. Ngoài ra, còn xây dựng nội dung tuyên truyền và tổ chức các hoạt động có ý nghĩa về bảo vệ môi trường như: thu gom rác thải tại các điểm tham quan, trồng cây xanh, nói không với việc sử dụng chất thải nhựa, túi ni-lon, tuyên truyền bảo vệ hệ sinh thái động thực vật... đảm bảo tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 đạt hiệu quả gắn với tiêu chí du lịch xanh.

Nguyên Vũ