Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ: Công trình ý nghĩa dần được hình thành

Phóng sự ảnh - Ngày đăng : 05:44, 26/05/2022

Dự án Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ có quy mô diện tích hơn 10 ha nằm trong rừng Sa Lôn (thuộc địa bàn xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc) được khởi công vào đầu năm ngoái. Với tổng mức đầu tư gần 130 tỷ đồng, dự án bao gồm các công trình chính: Khu di tích gốc, công trình phụ trợ, công trình kết nối giữa khu di tích gốc và khu vực công trình phụ trợ…

Theo đơn vị chủ đầu tư - Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, đến nay các hạng mục thuộc khu phụ trợ đã thi công cơ bản hoàn thành. Còn với khu di tích gốc, các hạng mục dân dụng (hầm, chòi nghỉ chân, hội trường, bếp Hoàng Cầm), hệ thống mương thoát nước… đang đồng loạt thi công và đạt khối lượng khoảng 70%. Trong khi đó, gói thầu thi công hạng mục nâng cấp, cải tạo tuyến đường từ Ngã ba xã Đông Giang vào khu di tích tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành theo kế hoạch.

Được biết, Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh. Đồng thời đây cũng là công trình mang nhiều ý nghĩa, được các thế hệ lãnh đạo địa phương đặc biệt quan tâm. Không những thế, việc phục dựng lại căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước còn hình thành địa điểm để giáo dục truyền thống cách mạng, phục vụ nhu cầu tham quan, nghiên cứu di tích lịch sử…

Với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan cũng như nỗ lực của chủ đầu tư, đơn vị thi công… thì khả năng đến cuối quý IV/2022, công trình Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Công trình Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ được đầu tư xây dựng trên địa bàn xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc.

Đến nay, nhiều hạng mục như Đài tưởng niệm, chòi nghỉ chân, hầm cảnh vệ… đang dần thi công hoàn thành.

Đối với các tuyến giao thông đi bộ kết nối giữa các khu vực cũng được đẩy nhanh tiến độ thi công theo kế hoạch.

QUỐC TÍN