Con trai huyền thoại Bollywood được xóa cáo buộc tội buôn bán ma túy

Quốc tế - Ngày đăng : 10:27, 29/05/2022

Cục kiểm soát ma túy Ấn Độ bắt Aryan Khan và 7 người khác trên một tàu du lịch ở ngoài khơi Ấn Độ vào tháng 10 năm qua.
aw5a4pqtgtukewn7zzrhelbl4m.jpg
Aryan trải qua 22 ngày trong phòng giam ở nhà tù Arthur Road của Munbai trước khi tại ngoại.

Aryan Khanl là con trai của huyền thoại Bollywood Shah Rukh Khan vừa được xóa cáo buộc buôn bán ma túy vì thiếu chứng cứ buộc tội, Cục kiểm soát ma túy Ấn Độ cho biết.

Aryan và 7 người khác bị cơ quan chức năng có liên quan bắt giữ vào tháng 10 năm ngoái trên một tàu du lịch ngoài khơi Munbai, Ấn Độ. Anh đã trải qua 22 ngày trong phòng giam ở nhà tù Arthur Road của Munbai trước khi tại ngoại.

Nhưng sau 8 tháng điều tra, Cơ quan phòng chống Ma Túy Ấn Độ chỉ nêu tên 14 người trong hồ sơ tội trạng dài 6 trang. Aryan không có trong hồ sơ. “Trên cơ sở cuộc điều tra do Đội điều tra đặc biệt thực hiện, một đơn kiện 14 người được đệ trình. 6 người khác không có đơn kiện vì bằng chứng yếu, nghĩa là không đủ chứng cứ, Cục kiểm soát ma túy cho biết.

Mukul Rohatgi – luật sư của ông Aryan khẳng định rằng, thân chủ của ông ở trong số những người không có tên trong hồ sơ tội trạng và nói rằng, huyền thoại Bollywood đã an lòng.

“Tôi cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng và thân chủ của tôi cũng vậy, bao gồm cả Shah Rukh Khan. Sự thật bao giờ cũng thắng thế. Cuối cùng, không có bằng chứng buộc tội chàng trai trẻ Aryan Khan hoặc bắt anh ấy”, ông Rohtagi nói với phương tiện truyền thông.

Trước đó, vào tháng 10 năm qua Aryan Khan bị cơ quan chức năng bắt giữ sau khi cảnh sát chìm cải trang như một hành khách đột kích tàu du lịch Cordelia ở giữa biển, đang hướng về tiểu bang Goa, Ấn Độ.

Cảnh sát cho biết, họ thu hồi 13g côcain, 5g mephedrone (dạng thuốc lắc tổng hợp), 21g cần sa, 22 viên thuốc lắc từ nghi phạm bao gồm 2 người buôn bán ma túy ở thủ đô Delhi và bang Haryana trên tàu.

Aryan Khan bị bắt cùng với nhiều đối tượng khác nhau theo tinh thần đạo Luật nghiêm cấm sử dụng chất gây nghiện và các chất tác động đến tâm thần. Nhưng luật sư của Aryan lập luận rằng, Aryan được một người bạn mời đến với tư cách là khách mời trên tàu.

Vụ bắt Aryan đã gây sốc ngành công nghiệp điện ảnh, gọi là Bollywood của Ấn Độ và đặc biệt huyền thoại Shah Rukh Khan, 55 tuổi. Ông Rukh Khan xuất hiện trong hơn 80 bộ phim lớn nhỏ, là nhân vật trong giới giàu Ấn Độ gần như rất kín tiếng không gây ồn ào trong suốt 3 thập kỷ qua.

Ninh Chinh (theo The National)