Giải đua xe đạp vòng quanh núi Tà Cú, huyện Hàm Thuận Nam mở rộng lần thứ XIII năm 2022

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 14:17, 30/05/2022

BTO-UBND huyện Hàm Thuận Nam vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại – Dịch vụ Việt Úc Group, Trung tâm Dự án hỗ trợ và phát triển cộng đồng Thiện Chí – huyện Hàm Thuận Nam tổ chức giải đua xe đạp vòng quanh núi Tà Cú, huyện Hàm Thuận Nam mở rộng lần thứ XIII năm 2022.

Giải đua xe đạp lần thứ XIII năm nay thu hút sự tham gia của 9 đoàn, đơn vị đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Thuận, với 110 vận động viên tham dự.

dua-xe.jpg
Xuất phát

Các vận động viên thi đấu tranh giải cá nhân nam và đồng đội nam. Cự ly thi đấu của các vận động viên dài 41 km ở cả 2 hệ nam tuyển và nam mở rộng. Lộ trình đường đua cụ thể: Trung tâm Văn hóa – Thông tin & Thể thao huyện chạy ra rẽ phải đường Trần Hưng Đạo (QL1A) đến ngã ba Tà Cú rẽ trái, đi đường Nguyễn Văn Linh đến ngã ba rẽ phải đường Nguyễn Văn Cừ, đến ngã ba đường về xã Tân Thuận (được phép đi tắt không cua theo vòng xuyến), đến ngã ba cây xăng rẽ trái đi đường về xã Tân Thành, đi qua Kê Gà rẽ trái chạy dọc đường ven biển đích đến trước khu du lịch Aloha xã Thuận Quý.

unnamed-4.jpg
unnamed-6.jpg

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Mai Thị Ngọc Ảnh – Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Giải đua xe đạp vòng quanh núi Tà Cú huyện Hàm Thuận Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, được sự ủng hộ và đồng hành của các doanh nghiệp, vận động viên và nhân dân trong huyện.

Tuy nhiên, đến năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải đua xe phải tạm hoãn trong 2 năm. Đây  là dịp để các vận động viên, những người đam mê bộ môn xe đạp trong và ngoài huyện được gặp gỡ, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, thi đấu, cọ xát và trải nghiệm những cung đường đẹp qua chặng đường dài 41 km, để tận mắt thấy sự thay đổi của quê hương Hàm Thuận Nam sau 39 năm xây dựng và phát triển. Qua đó giới thiệu, quảng bá cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và con người Hàm Thuận Nam.

unnamed-7.jpg

Đặc biệt, thông qua giải đua xe, bà Mai Thị Ngọc Ảnh mong muốn các cấp, các ngành cùng các tầng lớp nhân dân hãy tăng cường tuyên truyền cho những người xung quanh với thông điệp : Hãy bỏ thuốc lá để giữ gìn sức khỏe, hạnh phúc gia đình bền vững, tiến tới một cộng đồng nói không với thuốc lá.

unnamed-5.jpg

Kết thúc quãng đường thi dài 41 km, ở giải cá nhân nam, giải nhất thuộc về vận động viên Trần Văn Du (số đeo 78) của đội đua xe xã Hàm Cường; ở giải mở rộng giải nhất thuộc về vận động viên Trương Thanh Sang (số đeo 17) của đội thị xã La Gi. Hạng nhất đồng đội nam thuộc về xã Hàm Cường. Hạng nhất đồng đội nam mở rộng thuộc về thành phố Phan Thiết, giải nhì thuộc về thị xã La Gi, giải ba thuộc về CLB Phong Nẫm.

Quang Nhân