Tình cảm của bạn đọc với báo Bình Thuận

Bạn đọc - Ngày đăng : 07:23, 30/05/2022

Chuẩn bị kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), tác giả đã có cuộc trò chuyện với một số bạn đọc tâm huyết của báo Bình Thuận.
dscn9716-1-(2).jpg

Đại tá Trần Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Phan Thiết.

Thời gian qua nhận thấy báo Bình Thuận - một ấn phẩm báo chí đã thể hiện được tính Đảng rất rõ nét, là kênh thông tin chính thống, tuyên truyền hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về đấu tranh xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp. Cả 2 ấn phẩm của báo (báo in và báo điện tử Bình Thuận) đã có nhiều bài viết chất lượng, thời sự thu hút bạn đọc. Báo Bình Thuận đã phản bác rất kịp thời những việc làm sai trái của một bộ phận nhỏ trong bộ máy quản lý nhà nước. Báo có những bài điều tra, phản ánh rất hay, rất sắc sảo, có sức thuyết phục sâu sắc với bạn đọc trong và ngoài nước.

Đặc trưng của báo Bình Thuận là tính Đảng, tính quần chúng, thông qua ngôn ngữ để phản ánh chân thực cuộc sống phát triển từng ngày, từng giờ của tỉnh nhà. Đồng thời, báo là kênh để kêu gọi những nhà đầu tư, con em Bình Thuận ở trong và ngoài nước tâm huyết chung tay, chung sức xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng phát triển hơn, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân. Kêu gọi cộng đồng cùng chung tay góp sức làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn, tạo môi trường sống bình yên cho mọi nhà, mọi người. Báo Bình Thuận vẫn thể hiện rất rõ vai trò định hướng dư luận, tiếng nói trung thực của Đảng bộ, nhân dân Bình Thuận.

Khi cầm trên tay tờ báo Bình Thuận, tôi thấy có những thông tin phong phú ở trong nước và quốc tế về những tấm gương điển hình trong phòng chống dịch Covid-19, trong phát triển kinh tế, trên mặt trận quốc phòng - an ninh, trật tự xã hội, giáo dục… là điều rất quý .

Trong giai đoạn đất nước đổi mới, phát triển kinh tế hiện nay, tôi hy vọng báo Bình Thuận tập trung định hướng tư tưởng cho Đảng viên, cho lực lượng vũ trang, cho nhân dân, nhất là thế hệ trẻ mạnh mẽ hơn. Đây là điều rất cần, vì trong chặng đường đi lên chủ nghĩa xã hội của đất nước ta còn rất dài, còn nhiều khó khăn bởi còn nhiều thế lực thù địch trong và ngoài nước không ngừng chống phá công cuộc cách mạng do Bác Hồ, Đảng ta khởi xướng. Hòng chia rẽ dân tộc, chia rẽ quân đội với nhân dân …

Tôi cũng mong muốn Báo Bình Thuận tiếp tục cải tiến hơn nữa trong trình bày, làm sao bắt mắt hơn để thu hút bạn đọc.

dscn9715-1-.jpg

Trung tá Phan Kế Toán (Chủ tịch Hội Truyền thống Bộ đội Trường Sơn) thành phố Phan Thiết.

Nguyên bộ đội Trường Sơn (1972 - 1975), nay là Chủ tịch Hội Truyền thống Bộ đội Trường Sơn của thành phố Phan Thiết. Tôi đã đọc, nghiên cứu rất nhiều báo, tạp chí của nhiều cơ quan, tổ chức cả trong nước và của nước ngoài. Hiện nay, có nhiều tài liệu, báo, tạp chí tôi không còn đọc hoặc không có điều kiện tiếp cận. Tuy nhiên, báo Bình Thuận luôn là “Người bạn đồng hành của tôi”, một món ăn tinh thần không thể thiếu.

Xem tờ Báo Bình Thuận là người bạn, nên tôi gần như không bỏ qua chuyên mục nào, lĩnh vực nào mà báo chuyển tải, đặc biệt mục thời sự. Với tôi, làm sao thông qua báo để nhân rộng những mô hình điển hình tiên tiến trong đổi mới kinh tế, đổi mới ứng dụng khoa học kỹ thuật, đổi mới kỹ thuật số… nhiều hơn nữa, đáp ứng nhu cầu 4.0.

So với trước đây, báo Bình Thuận ngày càng được cải tiến cả về nội dung lẫn hình thức. Đặc biệt, tờ báo là kênh chính thống, quan trọng chuyển tải nhanh chóng, kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh khách quan tâm tư, nguyện vọng của đông đảo tầng lớp nhân dân trong xã hội. Ngoài ra, tôi tâm đắc nhất hiện nay là báo Bình Thuận có nhiều bài viết sắc sảo về đấu tranh xây dựng Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng ở các mặt, trong đó, nổi bật khâu quản lý quy hoạch, xây dựng, sử dụng đất... của các nhà báo, cộng tác viên trong và ngoài tỉnh. Tăng thêm chuyên mục đất và người Bình Thuận để quảng bá hình ảnh thân thiện của người dân, cảnh quan thiên nhiên ban tặng cho Bình Thuận.

Mới đây nhất, qua báo Bình Thuận và các kênh báo, đài khác, tôi vui mừng khi nắm bắt được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, tỉnh Đảng bộ, UBND các cấp luôn hướng về những vấn đề nóng của xã hội mà dư luận hết sức quan tâm.

chi-phung-thi-thu-nga-gd-cty-tnhh-van-tai-hanh-khach-trung-nga.jpg

Chị Phùng Thị Thu Nga, giám đốc Doanh nghiệp Vận tải hành khách Trung Nga

Là người trong giới kinh doanh, tôi rất quý trọng thông tin và hiểu rõ giá trị của thông tin từ báo giới. Từ những thông tin, định hướng của báo chí giúp cho chúng tôi có những chiến lược trong kinh doanh hiệu quả hơn, giảm bớt những thiệt hại không đáng có. Báo Bình Thuận, nhanh, kịp thời với những chuyên đề, chuyên mục, đã bám sát các khía cạnh trong đời sống của xã hội, đặc biệt những giải đáp thắc mắc của nhân dân, những mặt trái của xã hội. Nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tôi cũng đề xuất, bên cạnh việc bám sát, tuyên truyền kịp thời hơn nữa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng quê hương, đất nước. Báo nên tiếp tục duy trì các chuyên mục về phản ánh, điều tra, góp phần phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, chống tư tưởng nói theo, nói sai… để lòng dân ý Đảng được gặp nhau bền vững.

Danh Lư lược ghi