Bình Thuận không có ca Covid-19 điều trị tại nhà

Xã hội - Ngày đăng : 09:09, 01/06/2022

BTO-Trong ngày 31/5 đến sáng 1/6, Bình Thuận không có ca mắc Covid-19 mới, không có ca tử vong, nhưng có 1 bệnh nhân đang điều trị có diễn tiến nặng.

Theo đó, toàn tỉnh hiện còn 14 ca đang  được điều trị tại các cơ sở y tế như Hàm Tân, La Gi, Hàm Thuận Nam và Tuy Phong; không có ca điều trị tại nhà. Thêm vào đó, tuần này chỉ có xã Tân Thành - Hàm Thuận Nam nâng cấp độ dịch từ cấp độ 1 (vùng xanh) sang cấp độ 2 (vùng vàng) và không có xã, phường, thị trấn giảm cấp độ.

Từ tình hình dịch bệnh thực tế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bình Thuận công bố 117 xã, phường, thị trấn có dịch ở cấp độ 1 và 7 đơn vị tuyến xã còn lại có dịch ở cấp độ 2; không có xã, phường, thị trấn vùng cam (cấp độ 3), vùng đỏ (cấp độ 4).

Dựa vào sự chuyển đổi cấp độ dịch trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bình Thuận tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã chủ động triển khai các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo lĩnh vực và địa bàn phụ trách.

TRANG MINH