Thư chậm đến tay người nhận do đâu?

Bạn đọc - Ngày đăng : 05:43, 02/06/2022

Báo Bình Thuận vừa nhận được đơn phản ánh của ông Lê Văn Tân (khu phố Phú Thành - thị trấn Phú Long - huyện Hàm Thuận Bắc) về việc bưu điện thị trấn Phú Long chậm trễ giao thư, dẫn đến việc con ông mất cơ hội tham gia kỳ thi tuyển dụng công chức vừa qua.

Theo trình bày của ông Tân, theo Kế hoạch số 57-KH/TU, ngày 28/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tuyển dụng công chức vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2022, Ban Tổ chức Tỉnh ủy thông báo tuyển dụng công chức năm 2022. Do đó, con trai ông hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh với mong muốn về huyện tìm việc làm, nên đã làm hồ sơ xin dự tuyển vào vị trí chuyên viên văn phòng Huyện ủy Hàm Thuận Bắc. “Gia đình tôi và con tôi mất rất nhiều thời gian đi lại để lo thủ tục hồ sơ. Khi hồ sơ đã hoàn chỉnh, con tôi chỉ lo tập trung ôn thi theo hướng dẫn và chờ ngày thông báo dự thi”, ông Tân cho biết.

Nhưng mãi đến 10 giờ sáng ngày 12/5/2022, nhân viên bưu điện mới tới Trường tiểu học Xuân Mỹ - thị trấn Phú Long gửi cho tôi thư này. Lúc mở thư, tôi mới biết thời gian dự thi đã hết hạn (ngày thi tuyển vòng 1 từ ngày 28/4/2022). Xem theo dấu bưu cục ngày gửi thư đi là ngày 20/4/2022. Như vậy, từ lúc bưu điện Phú Long nhận thư cho đến khi đến tay người nhận là 22 ngày. Khi hỏi nhân viên bưu điện lý do gửi thư trễ, thì tôi nhận được trả lời là không có số điện thoại để gọi trong khi tôi có ghi địa chỉ rất rõ ràng. Ông Tân bức xúc: “1 lá thư mà đến 22 ngày mới đến tay người nhận, chứng tỏ nhân viên bưu điện làm việc rất tắc trách, khiến con tôi mất thời gian ôn thi và mất cơ hội tham gia kỳ thi tuyển mà cháu mong chờ bấy lâu. Hiện nay gia đình tôi rất mong chờ sự trả lời của bưu điện về sự việc này”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Minh Trang – Giám đốc Bưu điện huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: “Chúng tôi đã nhận được đơn phản ánh của ông Tân. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đến nhà ông Tân xin lỗi vì sự chậm trễ này. Nguyên nhân một phần là do thư tem, không có số hiệu, nên chúng tôi không thể tra cứu, xác định trễ do khâu nào. Đây là lỗi khách quan nên mong gia đình ông Tân thông cảm. Theo nguyện vọng gia đình, chúng tôi cũng đã hỏi Phòng Nội vụ huyện Hàm Thuận Bắc, có thể đặc cách cho em Nghĩa thi lại hay không, nhưng phòng trả lời huyện chưa có ngoại lệ này”.

Bà Trang cho biết thêm, sẽ liên lạc với gia đình ông Tân 1 lần nữa để đôi bên có sự thông cảm khi sự việc ngoài ý muốn xảy ra. Qua sự việc này, bưu điện cũng khuyến cáo khách hàng khi sử dụng dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh, cần ghi rõ chi tiết địa chỉ người nhận, số điện thoại để nhân viên tiện liên lạc. Với những giấy tờ, bưu kiện quan trọng, khách hàng nên sử dụng các gói dịch vụ chuyển phát nhanh để độ an toàn thư gửi cao nhất…

M. Vân