Tổng thống Ukraine thăm các binh sỹ ở Donbass

Quốc tế - Ngày đăng : 16:49, 06/06/2022

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, ngày 5/6 ông đã tới thăm các binh sỹ ở khu vực xảy ra giao tranh ác liệt tại Donbass.

Trong bài phát biểu đêm 5/6, Tổng thống Zelensky cho biết: “Chúng tôi đã tới Lysychansk, và cũng tới Soledar”.

tong.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy thăm các binh sỹ ở Zaporizhzhia ngày 5/6/2022. Ảnh: Reuters

Lysychansk thuộc tỉnh Lugansk, gần thành phố Severodonetsk, nơi quân Ukraine đang giao tranh dữ dội với lực lượng Nga. Soledar nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Donetsk. Cả hai thành phố đều chứng kiến các đợt không kích và tập kích tên lửa, rocket dữ dội từ lực lượng Nga trong những tuần gần đây.

“Tôi tự hào về những người mà tôi đã gặp, bắt tay, nói chuyện và ủng hộ. Một số thứ được chuyển cho quân đội, song tôi sẽ không nói chi tiết. Tôi tới để gửi thông điệp cho họ, đó là sự tự tin và sức mạnh”, ông Zelensky nói.

Trong cuộc gặp với các binh sĩ quân đội, ông Zelensky bày tỏ “tin tưởng rằng quân đội sẽ lấy lại tất cả những thành phố đang bị Nga tạm thời kiểm soát”.

Trước đó, ông Zelensky đã tới thành phố Zaporizhzhia, thuộc tỉnh cùng tên, gặp gỡ thị trưởng một số thành phố bị lực lượng Nga kiểm soát trong khu vực.

“Tôi đã gặp những người dân Mariupol những người đã tìm cách rời khỏi thành phố cùng với con cái. Tôi gặp họ ở Khortytsia”, Tổng thống Zelensky cho biết.

Nga hiện kiểm soát gần 60% các khu vực quanh thành phố Zaporizhzhia./.

vov.vn