Nâng cao tinh thần trách nhiệm để tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh

Chính trị - Ngày đăng : 21:13, 06/06/2022

BTO-Chiều nay 6/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận để nghe báo cáo nội dung công việc theo Kế hoạch số 320 ngày 28/1/2022 và Công văn số 918 ngày 29/3/2022.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh, chương trình lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh sẽ tổ chức vào ngày 31/8/2022. Sở Kế hoạch Đầu tư phải đề xuất 30 công trình tiêu biểu, Sở Nội vụ đề xuất 30 công dân tiêu biểu. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị các phần việc để tổ chức lễ kỷ niệm và các hoạt động khác xuyên xuốt từ 15/8 đến 2/9. Các cơ quan tuyên truyền Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Thuận phải có kế hoạch tuyên truyền quảng bá các thành tựu, tiềm năng và phát triển của tỉnh thật sâu rộng đến quần chúng nhân dân.

img_7281.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã báo cáo tiến độ triển khai các công trình, phần việc được giao. Cụ thể, đến thời điểm này, Sở Kế hoạch Đầu tư đã chọn đăng kí 27 công trình tiêu biểu và kiến nghị, UBND tỉnh có chỉ đạo bằng văn bản để cho các sở, ngành liên quan đăng kí công trình.

Đối với hội nghị xúc tiến đầu tư đổi thành nghị hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp. Riêng đối với 30 công dân tiêu biểu hiện yêu cầu các sở, ngành và địa phương tiếp tục gửi danh sách công dân tiêu biểu để Sở Nội vụ rà soát và xem xét đề xuất trình UBND tỉnh. Báo Bình Thuận hiện nay đang triển khai công tác thông tin, tuyên truyền trên báo in, báo điện tử về các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh theo nội dung hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh biểu dương và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các sở, ban, ngành đối với các công trình, phần việc được giao. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, tiếp tục rà soát lại tất cả nhiệm vụ được giao, những nội dung chỉ đạo bổ sung và một số đề xuất của thành viên Ban Tổ chức trên tinh thần hết sức chủ động và trách nhiệm với quyết tâm cao nhất để tổ chức thành công lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.

img_7285.jpeg
Toàn cảnh hội nghị chiều nay 6/6.

Đối với các công việc cụ thể trong quá trình xây dựng dự thảo kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ nay đến ngày 9/6 hoàn thành gửi lấy ý kiến các thành viên để ngày 13/6 phát hành. “Quan trọng nhất là một số công trình khởi công, các công trình phần việc tiêu biểu và các công trình phần việc đăng ký thi đua chào mừng 30 năm tái lập tỉnh. 30 công dân tiêu biểu trên tinh thần phải cân nhắc hết sức kỹ lưỡng làm sao xứng tầm theo đúng tiêu chí của UBND tỉnh đã ban hành” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch Đầu tư tiếp tục có văn bản nhắc các sở, ngành địa phương khẩn trương đề xuất danh mục công trình theo hướng tất cả các địa phương, cơ quan, đơn vị đều phải có. Song song đó, cùng với Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, thành viên của Ban Tổ chức tổng hợp lại và có hội đồng sơ tuyển trước khi ra báo cáo cho Ban Tổ chức thảo luận, thống nhất, lựa chọn. Đối với việc tổ chức bình chọn và tuyên dương 30 công dân tiêu biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan xây dựng tiêu chí cụ thể làm cơ sở để các sở, ngành, địa phương đề xuất, giới thiệu trình UBND tỉnh phê duyệt tiêu chí trước ngày 15/6/2022.

Đồng thời, giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội lên kế hoạch tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân kỉ niệm kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ tổ chức trong tháng 7 kết hợp với kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Đối với hội nghị xúc tiến thương mại, UBND tỉnh đồng ý kiến nghị của Sở Kế hoạch Đầu tư là tổ chức Hội nghị kêu gọi đầu tư thứ cấp vào các khu, cụm công nghiệp nhưng phải soạn dự thảo văn bản trình Ban Cán sự Đảng báo cáo cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đối với tiểu ban phục vụ phải xây dựng kế hoạch chậm nhất vào ngày 15/6, phải phân công cụ thể cho từng thành viên và kế hoạch dự trù kinh phí gửi Sở Tài chính vào đầu tháng 7. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh yêu cầu các thành viên Ban Tổ chức phải nâng cao tinh thần trách nhiệm cao nhất để tổ chức thành công lễ kỷ niệm 30 năm thành công nhất, tốt đẹp nhất.

T.HÀ