La Gi: Đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Xã hội - Ngày đăng : 08:43, 07/06/2022

BTO - Nhằm tiến tới mục tiêu miễn dịch cộng đồng bằng vắc xin, thị xã La Gi đang đẩy mạnh việc tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo số liệu từ Trung tâm Y tế thị xã La Gi, tính đến thời điểm này, thị xã La Gi đã có 3.582 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm mũi 1 và 433 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã được tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid 19.

Được biết, trước khi tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho trẻ, các trường tiểu học trên địa bàn thị xã La Gi đều thực hiện  tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc tiêm  vắc xin phòng Covid -19, đồng thời lấy ý kiến, vận động phụ huynh đồng thuận cho con em mình tham gia tiêm phòng. Trên cơ sở lượng vắc xin được phân bổ, thị xã La Gi đã tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi một cách an toàn, hiệu quả nhất. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các điểm tiêm, phụ huynh và các em học sinh đều được hướng dẫn tư vấn, khám sàng lọc và theo dõi sức khỏe sau tiêm theo đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế.

Tiêm vắc xin là quyền lợi đối với bản thân và là trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây cũng là giải pháp quan trọng để phòng chống dịch Covid -19Do đó, các bậc phụ huynh cần động viên con em mình tiêm vắc xin phòng Covid -19 đầy đủ nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình và cộng đồng xã hội.

Rạng Đông