Hơn 400 vận động viên tranh tài Giải vô địch bóng bàn các câu lạc bộ quốc gia

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 08:43, 07/06/2022

BTO - Tối 6/6, tại Trung tâm Đào tạo, huấn luyện, thi đấu TDTT tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Giải Vô địch Bóng bàn các Câu lạc bộ quốc gia năm 2022. Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Vũ Nguyên Thái - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã đến dự.
dsc07406.jpg
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các đoàn vận động viên trong lễ khai mạc
dsc07378.jpg
Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu khai mạc
dsc07391.jpg
Ông Vũ Nguyên Thái - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam phát biểu

Giải thu hút hơn 400 vận động viên từ các CLB ở 33 tỉnh, thành, ngành trong cả nước về tham dự. Đây cũng là lần đầu tiên, Bình Thuận vinh dự được Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để đăng cai Giải vô địch bóng bàn các Câu lạc bộ quốc gia năm 2022Nhằm tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của bộ môn bóng bàn và khẳng định vị thế của địa phương là nơi có đủ điều kiện, lợi thế và tiềm năng để phát triển môn bóng bàn ngày càng rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh. Với số lượng vận động viên tham dự lớn nhất từ trước đến nay, Ban tổ chức đã huy động cùng lúc 10 bàn để thi đấu.

dsc07413.jpg
Các vận động viên bước vào thi đấu nội dung đơn nam, đôi nữ, đôi nam...

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh, cho biết: “Giải vô địch bóng bàn các Câu lạc bộ quốc gia năm 2022 là giải đấu uy tín trong hệ thống các giải thể thao quốc gia nên đã thu hút số lượng các đoàn và vận động viên về tham dự đông nhất từ trước đến nay ở cấp độ giải đấu này. Điều đó cho thấy đây là một trong những hoạt động thể thao lớn được tổ chức tại Bình Thuận nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh; chào mừng thành công tốt đẹp của Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 tại Việt Nam nói chung và bộ môn bóng bàn nói riêng khi có vận động viên Nguyễn Đức Tuân giành chiếc huy chương vàng danh giá cho bóng bàn Việt Nam sau gần 2 thập kỷ chờ đợi.

dsc07400.jpg
Đại diện Tổ trọng tài quốc gia tuyên thệ
dsc07394.jpg
Vận động viên Nguyễn Việt Hải (CLB Thống Nhất - Bình Thuận) 

Giải còn là cơ hội giới thiệu với bạn bè cả nước về sự mến khách và nhiệt tình của con người Bình Thuận, về phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của địa phương. Đồng thời là địa phương đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tin tưởng chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023. Đây sẽ là cơ hội để Bình Thuận được bạn bè và du khách gần xa biết đến nhiều hơn sau nhiều năm địa phương nỗ lực xây dựng và khẳng định thương hiệu là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và chất lượng.

Giải diễn ra từ ngày 4 - 10/6 và sẽ bế mạc trao thưởng.

Quang Nhân