Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập 2022-2023 kết quả dự kiến sẽ công bố ngày 25/6

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 18:27, 10/06/2022

Chiều nay (10/6), thí sinh dự thi các môn chuyên để tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã hoàn thành các môn thi cuối cùng. Rời khỏi phòng thi, tâm trạng thí sinh phấn khởi, nhẹ nhõm vì đã hoàn thành kỳ thi.

Trong kỳ thi này, thí sinh dự thi vào trường chuyên ngoài dự thi 3 môn thi chung (hệ số 1) như thí sinh dự thi vào các trường THPT không chuyên thì phải thi các môn chuyên (hệ số 2) theo đăng ký. Các môn thi chuyên gồm: toán, ngữ văn, tiếng Anh, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, tin học, thời gian làm bài 150 phút/môn. Hoàn thành các bài thi, đa số thí sinh cho rằng đề thi các môn chuyên có tính phân hóa rõ ràng. Ngoài các kiến thức trong chương trình học, đảm bảo cơ cấu điểm có thể đạt trên trung bình, các câu hỏi phân hóa hầu hết đều đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng, tư duy sáng tạo, khả năng vận dụng kiến thức thực tế để hoàn thành tốt bài thi.
Em Hiếu Trang – thí sinh dự thi tại Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo phấn khởi cho biết: “Đề thi năm nay em thấy vừa sức, các môn thi chung hệ số 1 và môn thi chuyên tiếng Anh em đều làm bài tốt. Em hy vọng em sẽ trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, ngôi trường em mong muốn được theo học. Trong thời gian chờ đợi kết quả, em sẽ đi chơi, ăn uống với bạn bè để giải trí sau thời gian ôn luyện vất vả”. Còn em Phương Vân chia sẻ: “Em đăng ký thi môn chuyên hóa và địa lý. Đề thi môn chuyên hóa năm nay khó nên em làm không tốt lắm, còn môn địa lý khá dễ nên em làm bài tốt. Em mong được trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo để theo học”.
Năm nay là năm thứ 2 tỉnh tổ chức kỳ thi chung tuyển sinh vào lớp 10 công lập trường chuyên và không chuyên đã tạo nhiều thuận lợi cho thí sinh, phụ huynh và tiết kiệm chi phí trong công tác tổ chức thi. Trong 3 ngày thi, thời tiết tương đối thuận lợi cho các sĩ tử đến trường thi. Với sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm cao, hơn 16.400 thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và các trường THPT không chuyên đã hoàn thành các bài thi trong điều kiện an toàn, nghiêm túc, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Đánh giá về kỳ thi, ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập trên địa bàn tỉnh cơ bản hoàn thành tốt đẹp. Trước kỳ thi, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác phòng chống dịch Covid – 19 được các Hội đồng thi chuẩn bị chu đáo, đảm bảo. Trong 3 ngày tổ chức, kỳ thi diễn ra an toàn, bảo đảm khách quan, công bằng, nghiêm túc, đúng quy chế và chặt chẽ tại tất cả các hội đồng thi. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi được các địa phương thực hiện tốt. Kết thúc kỳ thi, không có thí sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi. Tổng số thí sinh vắng khoảng 700 em, đa phần các em xác định học trường tư, chọn học nghề, một số em chuyển trường vào TP. Hồ Chí Minh học.
Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, sau khi kết thúc kỳ thi sở triển khai ngay công tác chấm thi. Dự kiến ngày 25/6 sẽ công bố kết quả điểm thi tuyển vào lớp 10 hệ công lập. Ngày 28/6, sở sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh.

7d51f947-8fbb-43ac-a0a3-d7f658e16e45.jpeg
Thí sinh trao đổi bài sau kỳ thi

Thanh Thuỷ