Nguy hiểm những mặt đường hư hỏng

Đi, thấy và viết - Ngày đăng : 05:26, 12/06/2022

Chiếc xe 12 chỗ ngồi mang biển số thành phố Hồ chí Minh vừa rẽ vào đường Âu Cơ đi Tiến Thành thì gặp chiếc xe tải lớn chạy ngược chiều nên ép ông Võ Văn Nam điều khiển chiếc xe máy sụp bánh trước xuống hố sâu trên đường. Những người bán hàng gần đó chạy ra đỡ ông Nam vào lề đường. Rất may vụ tai nạn sụp lỗ ông Nam chỉ bị thương tích nhẹ, nhưng cũng cảnh báo nguy hiểm khi lưu thông những đoạn đường hư hỏng.

Hố sâu trên đường Âu Cơ (Phan Thiết)

Con đường Âu Cơ điểm đầu tiếp giáp với đường Trần Quý Cáp thuộc địa phận xã Tiến Lợi, thành phố Phan Thiết. Đây được xem là tuyến đường du lịch từ trung tâm thành phố Phan Thiết đi các khu du lịch ven biển Tiến Thành, Thuận Quý, Tân Thành và ngược lại. Hàng ngày lưu lượng các phương tiện qua lại trên tuyến đường này khá đông. Ngay đoạn đầu tuyến đường đã xuất hiện mặt đường nhựa hư hỏng, có hố sâu rộng hơn bánh xe máy nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Nhất là lúc trời mưa nước ngập các hố sâu người đi đường né tránh, khi gặp các xe cơ giới lưu thông hoặc xe máy tránh nhau các phương tiện và người rất dễ sụp lỗ, gây tai nạn trên đường.

Đường Thủ Khoa Huân bị hư hỏng lớp nhựa đường

Sáng ngày 9/6/2022 trên đường Thủ Khoa Huân, Phan Thiết (trước hẻm 42 Thủ Khoa Huân) mặt đường nhựa cũng bong tróc tạo thành hố lớn và một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra. Lỗ sâu này xuất hiện từ lâu, nhưng cơ quan chức năng chậm sửa chữa, khắc phục.

Thiết nghĩ, cơ quan quản lý các tuyến đường nói trên cần sớm sửa chữa, khắc phục để hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xẩy ra và giữ mỹ quan đô thị thành phố Phan Thiết.

N.B