Nga tuyên bố đảm đảo an toàn hàng hải tại cảng Mariupol

Quốc tế - Ngày đăng : 14:18, 13/06/2022

Quân đội Nga ngày 12/6 thông báo, an ninh và an toàn hàng hải đã được đảm bảo tại cảng Mariupol ở Ukraine.

Một sĩ quan của quân đội Nga cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy và vô hiệu hóa 16 quả thủy lôi, 5 quả nằm trong vùng nước tại cảng, số còn lại là mình chống đổ bộ trên bãi biển. Cho đến cuối ngày, bãi biển đã được dọn sạch hoàn toàn”.

cang_mariupol.jpg
Cảng Mariupol. Ảnh: Reuters

Theo người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Denis Pushilin, cảng Mariupol đã hoạt động bình thường kể từ cuối tháng 5 vừa qua và hiện đã mở cửa cho các hoạt động xuất nhập khẩu.

Phát biểu với báo chí, ông Denis Pushilin cho biết: “Tất cả những vấn đề (khó khăn tạm thời về nguồn cung cấp điện và nước) đang trong quá trình điều chỉnh và khắc phục. Công việc sẽ sớm hoàn thành. Với sự trợ giúp của cần cẩu nổi, công việc bốc xếp đã có thể thực hiện được. Ngoài ra, chúng tôi đã nhập khẩu các nguồn cung cấp cho lãnh thổ của DPR”.

Nga kiểm soát hoàn toàn thành phố Mariupol từ tháng 5 vừa qua, khi hơn 2.400 binh lính Ukraine đầu hàng ở nhà máy thép Azovstal. Giành được Mariupol giúp Nga kiểm soát hoàn toàn bờ biển Azov và tạo nên một tuyến kết nối trên bộ giữa Nga với Bán đảo Crimea mà Nga đã sáp nhập từ năm 2014./.

vov.vn