U23 Việt Nam thua U23 Saudi Arabia, nhưng thắng trong lòng người hâm mộ

Thể thao - Ngày đăng : 14:31, 13/06/2022

U23 Việt Nam thua U23 Saudi Arabia ở tứ kết và dừng bước tại VCK U23 châu Á, nhưng các học trò của HLV Gong Oh Kyun đã thắng chính bản thân mình và ghi điểm trong mắt người hâm mộ.

HLV Gong Oh Kuyn và các học trò của mình đã không thể viết nên câu chuyện cổ tích trên đất Uzbekistan, khi U23 Việt Nam thất bại 0-2 trước U23 Saudi Arabia tại vòng tứ kết. Đầu tiên, cần phải thừa nhận, đây là trận thua xứng đáng của U23 Việt Nam, khi đối thủ nhỉnh hơn chúng ta về mọi mặt, từ trình độ, kỹ thuật, chiến thuật lẫn những cá nhân.

Tuy nhiên, thất bại này cũng mang đến nhiều sự tiếc nuối. Nếu như Minh Bình không bị xà ngang từ chối bàn thắng, nếu như các cầu thủ U23 Việt Nam biết chắt chiu cơ hội trong hiệp 1 trước khi bị thủng lưới, có lẽ trận đấu sẽ diễn tiến theo chiều hướng khác, tốt hơn.

Dù sao U23 Việt Nam đã thua và chúng ta không thay đổi được kết quả, nhưng những gì mà các “Chiến binh sao vàng” thể hiện ở trận đấu với U23 Saudi Arabia và tại VCK U23 châu Á 2022 thực sự rất đáng khen.

6_33.jpg
U23 Việt Nam thi đấu rất tự tin và đĩnh đạc ở VCK U23 châu Á 2022 (Ảnh: Ngọc Duy).

U23 Việt Nam đến Uzbekistan với sự hoài nghi về năng lực, bản thân HLV Gong Oh Kuyn cũng bị đặt dấu hỏi lớn về mặt chuyên môn, nhất là khi ông có quá ít thời gian nắm đội cũng như chuẩn bị cho giải đấu này.

“Lửa thử vàng gian nan thử sức” khi bước vào VCK U23 châu Á 2022, thầy trò HLV Gong Oh Kuyn đã từng bước giải đáp thắc mắc, phá bỏ nghi ngờ của mọi người. Từ một đội bóng không được đánh giá cao, U23 Việt Nam đã trình diễn một bộ mặt mới, lối chơi mới, giàu năng lực và tính hiệu quả rất cao.

U23 Việt Nam bất bại ở vòng bảng, là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á vào tới tứ kết U23 châu Á 2022. HLV Gong Oh Kuyn dù không thể giúp U23 Việt Nam vào tới chung kết U23 châu Á như HLV Park Hang Seo, nhưng những dấu ấn mà nhà cầm quân này để lại là rất lớn.

HLV Gong Oh Kuyn có sự đa dạng về chiến thuật, đọc trận đấu giỏi, tin tưởng vào các học trò, xoay tua đội hình tốt. Ngoài khả năng truyền lửa ấn tượng, ông luôn biết cách bao bọc, bảo vệ các học trò của mình để họ phát huy hết năng lực, thậm chí chơi bóng với trên khả năng của mình.

z3487725970142_2403d052edb4d3d84c0ce4f8af4156ce.jpg
HLV Gong Oh Kuyn để lại dấu ấn đậm nét ở VCK U23 châu Á 2022 (Ảnh: Ngọc Duy).

Với dàn cầu thủ không được đánh giá cao bằng 2 lứa đàn anh trước, nhưng dưới bàn tay của HLV Gong Oh Kuyn, U23 Việt Nam trình diễn lối chơi tự tin, đĩnh đạc, không ngần ngại ép sân cả nhà đương kim Vô địch (U23 Hàn Quốc) và đương kim Á quân (U23 Saudi Arabia), điều mà trước giải chúng ta không hề dám nghĩ đến.

Bản thân HLV Gong Oh Kuyn cũng chịu áp lực lớn trước khi bước vào giải đấu này, nhưng nhà cầm quân người Hàn đã mạnh dạn “đập đi xây lại” đội hình U23 Việt Nam, áp dụng chiến thuật hoàn toàn khác so với người tiền nhiệm Park Hang Seo, điều có lẽ mà nhiều người không dám làm.

Thời điểm này, vẫn còn quá sớm để dự đoán về thành công của HLV Gong Oh Kuyn với U23 Việt Nam trong tương lai, nhưng với những gì mà chiến lược gia người Hàn và các học trò thể hiện ở VCK U23 châu Á 2022 có thể khẳng định, họ đã chiến thắng chính bản thân mình và chiến thắng trong lòng người hâm mộ./.

vov.vn