Cử tri đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh tại kỳ họp thứ 3 – Quốc hội khóa XV

Chính trị - Ngày đăng : 16:14, 20/06/2022

BTO-Sáng 20/6, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Hữu Thông đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3 – Quốc hội khóa XV tại xã Hàm Thắng và thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc.
img_9861.jpg
Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Hữu Thông tiếp xúc cử tri tại xã Hàm Thắng và thị trấn Phú Long.

Cử tri 2 địa phương đã nghe Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả của kỳ họp. Theo đó, sau 19 ngày làm việc khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV đã thành công tốt đẹp.

Trong quá trình diễn ra kỳ họp, Quốc hội xem xét khối lượng công việc lớn, với nhiều nội dung quan trọng. Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 7 Nghị quyết và cho ý kiến 6 Luật khác; Thẳng thắn chỉ ra những hạn chế yếu kém ở các ngành, lĩnh vực và phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan rút ra những bài học kinh nghiệm, dự báo thuận lợi, khó khăn và những nguy cơ thách thức; Bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội đối với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; Chất vấn một số bộ trưởng về những vấn đề nhiều năm chưa được giải quyết; báo cáo giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri ở kỳ họp trước... Quốc hội đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát giải quyết những kiến nghị còn tồn đọng, đảm bảo đúng lộ trình và dứt điểm không để cử tri kiến nghị nhiều lần, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân.

img_9876.jpg
Cử tri phát biểu ý kiến.

Qua thông báo cũng như theo dõi kỳ họp, cử tri nhất trí cao kết quả kỳ họp, nhiều cử tri vui mừng phấn khởi khi những vấn đề nóng của cử tri cả nước nói chung và Bình Thuận nói riêng đều được phản ánh tại nghị trường. Ngoài ra, cử tri đánh giá cao hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thể hiện trách nhiệm cao của mình với những vấn đề cử tri gửi gắm.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục quan tâm kiến nghị Quốc hội cũng như các ngành chức năng một số vấn đề như:  giảm tuổi hưởng chế độ người cao tuổi từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi; quản lý đất công chặt chẽ để không bị lấn chiếm, mua bán; tìm đầu ra cho cây thanh long để hạn chế phá bỏ thu hẹp diện tích; quy hoạch treo kéo dài; giá cả xăng, dầu tăng; hàng nhái, hàng giả... ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

img_9890.jpg
 Cử tri gặp gỡ Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Hữu Thông trao đổi ý kiến

Những kiến nghị đã được đại diện lãnh đạo địa phương 2 cấp huyện và xã trao đổi, giải trình. Riêng Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những ý kiến thuộc thẩm quyền, để trình Quốc hội, các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Ninh Chinh