Hơn 100 học viên được tập huấn cứu hộ, cứu đuối

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 06:06, 21/06/2022

Sáng 20/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tổ chức lớp tập huấn cứu hộ, cứu đuối năm 2022.
dsc07653.jpg
Đông đảo học viên tham gia lớp tập huấn 

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTT-DL chia sẻ: Xuất phát từ tình hình thực tế, cũng như sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận về đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch Bình Thuận giai đoạn 2020 – 2025. Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản và những kỹ năng bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho các nhân viên làm công tác tại các khu du lịch và resort phục vụ du khách đến tham quan du lịch. Qua lớp học lần này, tôi mong muốn các học viên nắm bắt kỹ các văn bản quy phạm pháp luật, các kỹ năng phương pháp trong công tác cứu đuối như: Kỹ thuật lặn, bơi tiếp cận và bơi dìu nạn nhân, kỹ thuật ứng dụng trong bơi cứu hộ, công tác sơ cấp cứu ban đầu, góp phần nâng cao kiến thức cứu đuối cho học viên để thực hiện các nhiệm vụ chuyên trách tại đơn vị.

dsc07649.jpg
Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó giám đốc Sở VHTTDL phát biểu tại buổi khai mạc lớp tập huấn

Đối với các học viên cần quan tâm tiếp thu những kiến thức về văn bản pháp luật, phương pháp cứu đuối, nhằm trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản để làm việc tốt hơn tại cơ sở. Đồng thời, mạnh dạn đưa ra những ý kiến chưa rõ để các giảng viên giải đáp, góp phần nâng cao nhận thức của bản thân trong quá trình học tập.

dsc07073.jpg
Các bãi tắm vào dịp hè luôn tìm ẩn rủi ro
dsc07071.jpg
Túc trực cứu hộ trên bờ
dsc07075.jpg
Rất nhiều du khách sau khi vui chơi mệt mỏi thường xuống biển tắm 

Hơn 100 học viên từ các đơn vị, các khu du lịch, nhân viên cứu hộ ở các bãi tắm công cộng đã tham gia lớp tập huấn này. Sau lễ khai mạc, các học viên sẽ được các giảng viên truyền đạt các văn bản quy phạm pháp luật trong hoạt động cứu hộ, cứu đuối. Kỹ thuật bơi ếch, kỹ thuật bơi trườn sấp, kỹ thuật lặn, kỹ thuật bơi tiếp cận và bơi dìu nạn nhân. Thực hành các bước hô hấp nhân tạo, làm quen với nước, thở, thả nổi úp. Lý thuyết các phương pháp giải thoát trong nước và dìu nạn nhân, kỹ thuật lặn, bơi tiếp cận, bơi dìu nạn nhân và thực hành. Thực hành bơi thực dụng 25m tiếp cận nạn nhân và dìu vào bờ.

Quang Nhân