Cử tri kiến nghị giám sát các dự án chậm triển khai trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp

Xã hội - Ngày đăng : 15:45, 21/06/2022

BTO- Sáng 21/6, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Hữu Thông đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3 – Quốc hội khóa XV tại phường Hàm Tiến và xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 địa phương đã nghe Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả của kỳ họp. Theo đó, sau 19 ngày làm việc khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV đã thành công tốt đẹp. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét một khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022 mà cho cả giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

img_20220621_090227.jpg
Ông Nguyễn Hữu Thông báo cáo kết quả kỳ họp đến cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị các cấp, ngành cần nghiên cứu xử lý dứt điểm tình trạng xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị tại phường Hàm Tiến. Hàm Tiến là địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước nhưng vấn đề thu gom rác thải nhiều năm qua chưa được giải quyết, làm xấu đi hình ảnh của địa phương trong mắt du khách. Bên cạnh đó, năm 2023 Bình Thuận đăng cai tổ chức năm du lịch Quốc gia mà phường Hàm Tiến là một trong những địa điểm sẽ diễn ra nhiều hoạt động quan trọng. Vì vậy các cấp cần giải quyết sớm vấn đề này.

img_20220621_151125.jpg
Cử tri phát biểu ý kiến 

Cử tri cũng kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận thực hiện quyền giám sát đối với dự án chậm triển khai 2 bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp. Đặc biệt là dự án khu dân cư của Công ty Hoàng Quân. Trong nhiều năm qua, dự án này không triển khai các hạng mục đầu tư theo quy định. Điều này gây khó khăn cho các hộ dân nằm trong phạm vi thực hiện dự án. Cử tri cũng kiến nghị xem xét áp dụng không thu tiền sử dụng đất đối với 6 hộ dân đã hiến đất thực hiện dự án khu dân cư ở khu phố 1, phường Hàm Tiến những năm 1996, 1998. Vào thời điểm đó, sau khi người dân hiến đất thì chính quyền có hứa bằng văn bản cấp cho 6 hộ dân này 2 lô đất tái định cư và không thu tiền sử dụng đất. Tuy nhiên, gần đây khi một số hộ dân này đi làm hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì ngành thuế thông báo các hộ dân này phải nộp số tiền lên đến hơn một tỷ đồng. Lý do ngành thuế đưa ra là hồ sơ xin cấp giai đoạn nào thì áp dụng các quy định của pháp luật tại thời điểm đó.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Hữu Thông đã chia sẻ với những khó khăn mà người dân đang gặp phải. Với những ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Hữu Thông đã ghi nhận và sẽ có phản ánh đến các ngành chức năng liên quan.

Nguyễn Luân