Trường tiểu học Hòa Thành: Giáo dục học sinh bằng những biểu ngữ hay

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 07:19, 22/06/2022

Trường tiểu học Hòa Thành (Hàm Thuận Bắc) chuẩn bị những biểu ngữ, những câu tuyên truyền mang tính giáo dục giúp các em học sinh cùng học tập.

Nhằm giáo dục các em học sinh tinh thần biết yêu thương, ham học hỏi, đoàn kết và biết bảo vệ môi trường xung quanh. Trường tiểu học Hòa Thành, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc đã trang trí những biểu ngữ, những câu tuyên truyền mang tính giáo dục treo xung quanh trường cho các em học sinh cùng học tập.

Đến với Trường tiểu học Hòa Thành, mọi người không khỏi trầm trồ khen ngợi dù khuôn viên nhà trường nhỏ nhưng xanh, sạch, gọn gàng và thân thiện. Bước vào từ cổng trường là những hàng cây xanh thẳng tắp, trên một số thân cây được treo những biểu ngữ, những câu tuyên truyền như: “Nếu sống trong tình thương em biết yêu chính mình”, “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời”, “Chúng ta hãy cùng tỏa sáng”… và nó được làm với bảng hình bông hoa, con khỉ, ông mặt trời… thu hút sự chú ý của các em học sinh trong trường. Em Nguyễn Hồng Yến – học sinh lớp 3B thích thú nói: “Thời điểm các tấm bảng biểu ngữ này được treo lên em thấy rất thích và tò mò, tấm bảng được treo không quá cao nên khi giờ ra chơi hay ra về em đều sẽ đọc được một lần, nếu có câu nào không hiểu ý nghĩa em còn có thể hỏi ba mẹ, thầy cô giải thích cho em”.

287495304_475371907688961_8331772518189190601_n.jpg

Học sinh thích thú với các câu biểu ngữ được treo trong sân trường.

Bên cạnh đó, trên một số tấm biểu ngữ nhà trường còn dịch sang tiếng Anh để các em có thể làm quen với việc học một ngôn ngữ mới. Em Nguyễn Nhật Khánh Hạ - học sinh lớp 5A chia sẻ: “Em thấy những biểu ngữ, những câu tuyên truyền nhà trường treo lên rất hay, đặc biệt còn có câu được dịch sang tiếng Anh mới lạ đối với em. Nó giúp em có thể làm quen với tiếng Anh không chỉ học trên lớp mà có thể xung quanh trường cũng học được. Em thấy ấn tượng nhất có lẽ là “cầu thang tiếng Anh” ngay bên trái sân trường, mỗi bậc cầu thang sẽ được dán một câu tiếng Anh hay, khi lên lớp cô giáo dạy tiếng Anh sẽ lấy chúng ra làm ví dụ để giải thích cho chúng em ý nghĩa của từng câu, từng từ mới và việc được nhìn thấy chúng mỗi ngày giúp chúng em nhớ lâu hơn”.

286891083_5056194764478987_8342730105204645418_n.jpg

Thầy Nguyễn Trường Sinh – Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Hòa Thành cho biết: “Ngoài những hoạt động ngoại khóa được tổ chức trong các giờ sinh hoạt, giờ ra chơi nhà trường còn mong muốn giáo dục ý thức học tập, đạo đức, lối sống, bảo vệ môi trường... cho các em thông qua các biểu ngữ, các câu tuyên truyền mà các em học sinh thấy trên trường mỗi ngày. Bên cạnh đó, việc phối hợp tiếng Anh vào những biểu ngữ, những câu tuyên truyền cũng giúp các em làm quen với môi trường hội nhập như hiện nay. Theo đó, các em học sinh sẽ có một “môi trường giáo dục toàn diện”.                        

Tô Châu